ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจตั้ง 4 ปมฆ่ายกครัว 5 ศพชาวม้ง จ.ตาก [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจตั้ง 4 ประเด็น สังหารโหดยกครัว 5 ศพชาวม้ง จังหวัดตาก ทั้งความขัดแย้งในครอบครัว แรงงานต่างด้าว และขัดผลประโยชน์ธุรกิจยาเสพติด หลังพบเบื้องลึก สามีผู้ตายเป็นผู้ต้องหาหนีหมายจับยาเสพติด ติดตามจากคุณเกรียงไกร รัตนา

ภายหลังการหายตัวไปอย่างปริศนาของ นายเชาว์ อายุ 46 ปี และครอบครัวรวม 5 คน ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนเมื่อวานนี้ พบเป็นศพถูกสังหารยกครัวอย่างโหดเหี้ยมอยู่ในไร่ขิง กลางป่าในพื้นที่บ้านศรีคีรีรักษ์ ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก

โดยการฆ่ายกครัวในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน คือ นายเชาว์ อายุ 46 ปี, นางเจี๊ยะ ภรรยา อายุ 34 ปี, ลูกชาย อายุ 10 ปี, ลูกชาย อายุ 7 ปี และลูกสาว อายุ 3 เดือน ทั้งหมดถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยม โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 ปลอก ถุงขิงจำนวน 1 ถุง ตำรวจจึงเก็บไปตรวจหาลายนิ้วมือแฝง และรถกระบะ 1 คัน ที่ นายเชาว์ ยืมน้องชายมา

ทีมข่าวได้มีโอกาสได้พูดคุยกับน้องชายของ นางเจี๊ยะ ผู้เป็นภรรยา โดยน้องชายเชื่อว่า เป็นเป็นฝีมือของลูกจ้างแรงงานประเทศเพื่อนบ้านอย่างแน่นอน เพราะหลังจากเกิดเหตุลูกจ้างได้หายไปจากไร่ขิง

ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนได้ตั้งประเด็นการสังหารเอาไว้ 4 ประเด็น คือ ความขัดแย้งในครอบครัว ธุรกิจผิดกฎหมาย เนื่องจาก นายเชาว์ มีหมายคดียาเสพติด ประเด็นการฆ่าชิงทรัพย์ และการถูกลูกจ้างที่เป็นแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านที่ นายเชาว์ จ้างไว้ เป็นคนลงมือสังหาร เพราะจากการสอบสวนพบว่า นายเชาว์ มีการค้างค่าแรงลูกจ้างจำนวน 3 คน และสอดคล้องกับเมื่อหลังเกิดเหตุได้หายตัวไป

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านศรีคีรีรักษ์ หมู่ที่ 11 ได้กำชับให้ลูกบ้านไม่ออกนอกบ้านยามวิกาลถ้าไม่จำเป็น และเมื่อไปทำไร่ทำสวน ต้องไปกันหลาย ๆ คน เนื่องจากขณะนี้ หลายคนยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะยังจับคนร้ายไม่ได้ และอยากจะให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark