ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่สาวไทยเสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกี เผยลางฝันเห็นลูกตอนเด็ก

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุแผ่นดินไหวและตึกถล่มในตุรกี-ซีเรีย ยอดผู้เสียชีวิตเกิน 17,000 ศพไปแล้ว หนึ่งในนั้นมีคนไทยเป็นสาวชาวชัยภูมิ เสียชีวิต 1 ศพ ญาติวอนภาครัฐเร่งช่วยเหลือนำศพกลับบ้านเกิด ด้านแม่เศร้าร่ำไห้หนัก เผยลางฝันเห็นลูกตอนเด็ก ก่อนหายวับ

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านห้วยแย้ ตำบลห้วยแย้ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาว ชมัยพร หอมสันเทียะ ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี

เมื่อไปถึงที่บ้าน พบว่ามีญาติพี่น้องและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เรือนเคียงพากันเดินทางมาให้กำลังใจ นาง บุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ซึ่งคุณแม่ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อทราบข่าวลูกสาวเสียชีวิตจากแผ่นดินไหว รู้สึกตกใจ เพราะเพิ่งโทรคุยกับลูกครั้งสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตอน 20.04 น. ตอนได้ยินข่าวแผ่นดินไหวก็ไม่ได้คิดอะไร จนมีการแจ้งข่าวเข้ามาว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ มันเร็วเกินไป

ทั้งนี้ คุณแม่เล่าว่า นางสาว ชมัยพร ผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว โดยเดินทางไปทำงานรับจ้างเป็นหมอนวดแผนโบราณ ที่จอร์แดนและตุรกีมา 4 ปีแล้ว เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูแลยายที่พิการ และลูกชายอีกคนที่สติไม่ดีนัก ตามรายงานก็คือไปทำงานในตำแหน่งพนักงานนวดที่สปาของโรงแรม Ramada by Wyndham Iskenderun

คุณแม่เล่าอีกว่า วันเกิดเหตุลูกทำงานที่ตุรกี ในตึก10 ชั้น โดยที่ทำงานอยู่ชั้น 3 เป็นคนรักสัตว์ ชอบทำบุญ เมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่งส่งเงินมาทำผ้าป่าที่วัดด้วย ทำไมถึงมาจากไปเร็วขนาดนี้ อยากขอร้องไปยังภาครัฐให้เร่งช่วยเหลือนำศพลูกกลับประเทศไทย ให้ได้เห็นหน้าทำบุญให้เป็นครั้งสุดด้วย เพราะทางครอบครัวมีฐานะยากจน

สำหรับเหตุแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรีย ถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของมนุษยชาติ ขณะนี้นานาชาติต่างเร่งส่งความช่วยเหลือเข้าไปอย่างเต็มที่ ด้วยความหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตให้ได้มากที่สุด รวมถึงเพื่อบรรเทาความลำบากของผู้ประสบภัย โดยรัฐบาลไทยก็ได้ส่งทีมกู้ภัยและทีมแพทย์ เดินทางไปตุรกีแล้ว ตั้งแต่ 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีและซีเรีย ขณะนี้หลายพื้นที่ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง ขณะที่องค์กรอาสามัครที่เข้าไปทำงานตลอดหลายวันที่ผ่านมา รายงานว่าเริ่มได้กลิ่นศพคลุ้งทั่วเมือง อย่างไรก็ตามทางทีมช่วยเหลือยังคงหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มแม้จะผ่านช่วง 72 ชั่วโมงมาแล้ว

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้มีมากกว่า 17,000 ศพ เฉพาะตุรกี ประเทศเดียว พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14,000 ศพ และบาดเจ็บกว่า 63,000 คน ในขณะที่ซีเรียมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3000 ศพ โดยการทำงานของทีมกู้ภัยยังจะต้องทำงานแข่งกับเวลา ท่ามกลางอากาศหนาวจัดระดับติดลบ

อย่างไรก็ตาม แม้ต้องเผชิญสภาพอากาศเช่นนี้ แต่รัฐบาลไทย ก็พร้อมสนับสนุนภารกิจเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ประเทศที่ประสบภัยในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark