ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบนายหน้าหลอกรับจำนำรถออนไลน์ เสียหายทั่วประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัย จะจำนำรถต้องคิดดี ๆ อาจสูญทั้งเงินและรถ เมื่อตำรวจกองปราบปรามจับกุมนายหน้า หลอกรับจำนำรถออนไลน์ เอารถไปขายต่อ แถมหลอกให้มาไถ่ถอนเอาเงินซ้ำ

ตำรวจจากกองกำกับการ 5 กองบังคับการกองปราบปราม จับกุม นายปิยวุฒิ ไม้แก้ว อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยบาดาล ในข้อหา ร่วมกันยักยอกทรัพย์ ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินคิดดอกเบี้ยเกินอัตรา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ฯลฯ และหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยพฤติการณ์ของ นายปิยวุฒิ ในช่วงปี 2565 ประชาชนจำนวนมากประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ผลพวงจากภาวะวิกฤตแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงนำรถไปจำนำผ่านเพจเฟซบุ๊กรับจำนำรถเจ้าหนึ่ง ซึ่งทางเพจดังกล่าวจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน พร้อมค่าจอดรถยนต์ 2,000 บาท และค่านายหน้า 3,000 บาท พร้อมนัดหมายส่งมอบรถยนต์ที่ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี แต่ต่อมาเมื่อผู้เสียหายนำเงินมาใช้หนี้จนครบแล้ว กลับไม่สามารถไถ่ถอนรถยนต์กลับคืนได้

ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมากทั่วประเทศ กระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่าง ๆ จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายปิยวุฒิ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งทำหน้าที่เป็นนายหน้าให้กับทางเพจ ได้มีการนัดเจรจากับเหยื่อรายใหม่ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายปิยวุฒิ ให้การรับสารภาพกระทำผิดจริงตามที่กล่าวหา เมื่อได้รถมาแล้วนายทุนเงินกู้ก็จะนำไปขายต่อ หรือส่งต่อไปตามชายแดนเป็นรถเถื่อนทันทีเพื่อทำกำไร ส่วนกรณีที่นัดหมายให้ผู้เสียหายมาพบเพื่อนำเงินมาไถ่ถอนก็เพื่อจะหลอกเอาเงินจากผู้เสียหายอีกรอบหนึ่ง เพราะรถยนต์ของผู้เสียหายถูกขายไปแล้ว เบื้องต้น จึงนำตัวส่ง สภ.ชัยบาดาล ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark