ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลิปตำรวจป่วนร้านทำเล็บ ปม ดิว ดับเครื่องชน

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ รับ 2 ชายปริศนาบุกร้านทำเล็บ ดิว อริสรา เป็นตำรวจสืบสวน สน.ทองหล่อ อ้างเข้าไปตรวจสอบแรงงานต่างด้าว แถมไม่ทราบมาก่อนว่า ร้านทำเล็บดังกล่าวเป็นของ ดิว อริสรา

จากข่าวที่มีสองชายฉกรรจ์บุกร้านทำเล็บของ ดิว อริสรา จนมีการระบุว่า เป็นตำรวจ อยู่ ๆ ไปโผล่ที่ร้านได้อย่างไร

เมื่อวานนี้ พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เดินทางไปที่ร้านทำเล็บ บิวตี้ ออฟ บาร์ (beauty of bar) ในโครงการ ซีน สเปซ (seen space) ซอยทองหล่อ 13 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งเป็นร้านของ ดิว อริสรา เพื่อทำความเข้าใจ หลังจากที่ยอมรับว่า สองชายฉกรรจ์ที่อยู่ในคลิปวงจรปิด คือ ตำรวจสืบสวน สน. ทองหล่อ จริง ๆ แต่เข้าไปตรวจสอบคดีอื่น

พันตำรวจเอก พันษา บอกว่า ทางฝ่ายสอบสวนได้เรียกเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย มาสอบถามแล้ว ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบตามปกติ สืบเนื่องจากมีตำรวจสังกัดกองบัญชาการหนึ่ง กำลังติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายของ สน.ทองหล่อ เนื่องจากผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับคดีที่ก่อเหตุในพื้นที่ของกองบัญชาการดังกล่าว จึงประสานมายังเพื่อน ซึ่งเป็นตำรวจสืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ช่วยลงพื้นที่หาข่าว เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามจับกุม โดยไม่ทราบมาก่อนว่าร้านทำเล็บดังกล่าวเป็นของ ดิว อริสรา 

ส่วนที่ทางพนักงานบอกว่า ตอนไปตรวจค้นตำรวจทั้ง 2 นาย อ้างว่าไปตรวจสอบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายนั้น ก็เป็นวิธีการการทำงานเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหารู้ตัว หรือแหวกหญ้าให้งูตื่น ซึ่งการเข้าไปตรวจสอบร้านดังกล่าวไม่มีหมายค้น เนื่องจากเป็นสาธารณสถาน เป็นร้านให้บริการ มีประชาชนผู้ใช้บริการเข้าออก จึงไม่จำเป็นต้องขอหมายค้นต่อศาล กรณีการตรวจค้นที่จะต้องใช้หมายค้นนั้น จะต้องเป็นเคหสถาน หรือบ้านพักอาศัย

จากการตรวจสอบพบว่า การกระทำของตำรวจทั้ง 2 นาย ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งหากตำรวจ สน.ทองหล่อ ประพฤติตนไม่ชอบ ก็จะต้องถูกดำเนินการตามวินัยและขั้นตอนตามกฎหมาย ไม่ปล่อยไว้อย่างแน่นอน

ส่วนข้อสงสัยว่า ทำไมร้อยวันพันปีตำรวจจึงเพิ่งมาตรวจ ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ บอกว่า มีตำรวจไปตรวจคอยดูแลความปลอดภัยดีกว่าไม่มี เป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

ส่วนกระแสข่าวเรื่องที่ว่า มีตำรวจระดับรองสารวัตร เป็นหุ้นส่วนเปิดร้านผับบาร์ย่านทองหล่อ กับ เบนซ์ เดม่อน นั้น ไปฟังเสียง ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ ตอบประเด็นนี้

และหลัง ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ เดินทางไปพบพูดคุยกับทางร้านบาร์ ออฟ บิวตี้ ทางไอจีของร้านก็มีการแชร์ข้อความยืนยันว่า ร้านทำถูกต้องทุกอย่าง ขอบคุณ ผบ.ตร. ที่มอบหมายให้ทางตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยของร้านบาร์ ออฟ บิวตี้ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark