ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็ก ม.1 ถูกรุ่นพี่ ม.3 บังคับสูบกัญชา หมดสติหัวใจหยุดเต้น

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อเด็ก ม.3 บังคับให้รุ่นน้อง ม.1 สูบกัญชา จนเกิดความเสี่ยงหัวใจวายเฉียบพลัน แม่จึงพาร้องเพจสายไหมต้องรอด

เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) เวลา 18.00 น. นางวันนิสา แม่ของเด็กชายอายุ 14 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังลูกชายถูกรุ่นพี่ ม.3 บังคับให้สูบกัญชาภายในห้องน้ำของโรงเรียน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนทำให้หมดสติ และมีอาการหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

เด็กชายเล่าว่า วันเกิดเหตุ เป็นเวลาเที่ยงพักกินอาหารกลางวัน หลังกินเสร็จตนรู้สึกปวดท้องอยากจะเข้าห้องน้ำ จึงได้วิ่งไปเข้าห้องน้ำ จนได้มาเจอรุ่นพี่ ม.3 สองคน ที่กำลังสูบกัญชากันอยู่ และได้เรียกให้ตนเข้าไปหา ตนไม่อยากไป จึงอ้างว่าจะต้องขึ้นห้องเรียนแล้ว

รุ่นพี่ก็พูดจาบังคับ และดึงตัวเข้าไปในห้องน้ำ ยื่นบ้องกัญชาให้ พร้อมกับยัดกัญชาลงไปในปากบ้อง และบังคับให้ตนเองดูดจนสำลักไปจำนวน 2 ครั้ง และปล่อยให้กลับขึ้นห้องไป ตอนนั้นอาการเริ่มจะไม่ไหวแล้ว พอไปถึงห้องเรียนก็ได้ไปฟุบตัวอยู่ที่ขาของเพื่อน และขอน้ำดื่ม ก่อนจะอ้วกออกมา

คุณครูช่วยทำ CPR เพื่อปั๊มหัวใจ และนำตัวไปส่งโรงพยาบาลโคกสำโรง ส่วนเพื่อน ๆ ของน้องได้โทรแจ้งทางคุณแม่ จากนั้นทางคุณแม่จึงได้ไปที่โรงพยาบาลโคกสำโรง โดยทางคุณหมอให้ทางแม่เฝ้าดูอาการน้องอย่างใกล้ชิด เพราะเคสนี้เสี่ยงหัวใจวายเฉียบพลันมาก ทางคุณแม่จึงได้โทรสอบถามทางโรงเรียน ทางโรงเรียนแจ้งว่า น้องถูกรุ่นพี่ ม.3 บังคับให้สูบกัญชา และได้ทราบตัวเด็กที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งน้องต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลโคกสำโรงเป็นเวลา 5 วัน

โดยทางคุณครูอ้างว่า ได้สืบหาข้อมูลภายในโรงเรียน และหลักฐานจากกล้องวงจรปิดห้องน้ำ โดยเห็นน้องวิ่งเข้าไปอ้วก โดยมีเด็กอีกคนมาลูบหลังให้ และได้ไปสอบถามเด็กที่ลูบหลัง โดยไม่รู้เลยว่าเด็กที่ลูบหลังนั้นเป็นคนเดียวกับที่บังคับน้องสูบกัญชานั่นเอง และเด็กคนนั้นอ้างว่าน้องเป็นคนผิด โดยทางโรงเรียนไม่เคยมาสอบถามพูดคุยกับน้องเลยสักครั้ง แต่ทางโรงเรียนดันมาปักใจเชื่อว่าน้องผิดได้ยังไง

คุณแม่จึงนำหลักฐานแช็ตที่น้องถูกรุ่นพี่ 2 คน ส่งข้อความมาขู่ว่าให้ยอมรับไปคนเดียว และไม่ได้ถูกบังคับให้สูบ และรับว่ากัญชาเป็นของน้อง และน้องเสพแต่เพียงผู้เดียว คุณแม่ไม่อยากให้ทางโรงเรียนปัดความรับผิดชอบทิ้ง และกลัวน้องไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือ 

นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เรื่องนี้สำคัญมาก ไม่อยากให้ทางโรงเรียนปัดความรับผิดชอบ เพราะนี่เป็นเรื่องความเป็นความตายได้เลย เพราะน้องถึงขั้นมีอาการหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 5 วัน และยังต้องกลับมาดูอาการต่อที่บ้าน วันแรกที่ออกจากโรงพยาบาลยังมีอาการมึน ทำให้ตกมอเตอร์ไซค์อีกด้วย และยังต้องเข้าพบหมอตามนัดเพื่อเช็กระบบประสาท และระบบหัวใจต่อ ๆ ไปอีก โรงเรียนจะมาปัดความรับผิดชอบไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะทางด้านน้องให้การชัดเจนว่า "กัญชาและบ้องกันชา" นั้นเป็นของรุ่นพี่จริง ๆ และถูกบังคับให้สูบจริง ๆ

นอกจากนี้ นายเอกภพ จะพาทางด้านน้องและคุณแม่ไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี และจะติดต่อให้สำนักงานเขตการศึกษาจังหวัดลพบุรี ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark