ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวไม่พอใจคู่กรณีค้านประกันตัว สาดน้ำกรดกลางศาล

เช้านี้ที่หมอชิต - จำเลยหญิงในคดีหมิ่นประมาท ใช้น้ำกรดสาดใส่โจทก์คู่กรณี ภายในห้องพิจารณาคดีศาลจังหวัดชัยภูมิ เหตุเพราะว่าฝ่ายโจทก์ ขอศาลคัดค้านการประกันตัวจำเลยหญิงรายดังกล่าว

เมื่อเวลา 13.30 น. ของเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุ มีการใช้น้ำกรดสาดกันที่ห้องพิจารณาคดีที่ 1 ชั้น 3 ศาลจังหวัดชัยภูมิ โดยเจ้าหน้าที่ศาลได้นำผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ โดย นาง กาญจนา อายุ 31 ปี บาดเจ็บมากที่สุด ถูกน้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้าและแขนด้านขวา และยังมีเจ้าหน้าที่ศาล บาดเจ็บที่ขาด้านซ้าย และตำรวจศาล มีบาดแผลที่แขนซ้ายและหน้าอก ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ศาลจึงควบคุมตัวฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดชัยภูมิไว้ก่อนแล้ว

ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ ศาลนัดไต่สวนข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยโจทก์ผู้กล่าวหาคือ นาง กาญจนา ได้ขอศาลคัดค้านการประกันตัว นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ ซึ่งเป็นจำเลย เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีการฟ้องศาล จนออกหมายจับ และตำรวจติดตามจับกุมตัว นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ได้ ซึ่งศาลให้ประกันตัว

แต่ต่อมา นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ ไปโพสต์เฟซบุ๊กว่าจะฆ่าคู่กรณี พร้อมทั้งอาฆาตเจ้าหน้าที่ศาล และตำรวจที่จับกุม ทำให้นายสัตวแพทย์ ธยาน์ เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ รวมถึง นาง กาญจนา เกิดความกลัวจะไม่ปลอดภัย จึงขอคัดค้านการประกันตัวของ นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้ นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ เกิดความไม่พอใจ จึงก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น

ขณะที่นายสัตวแพทย์ ธยาน์ เล่าที่มาของเรื่องนี้ว่า นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ ได้โทรศัพท์ให้ตนไปรับสุนัขป่วยที่บ้าน เพื่อมารักษาที่คลินิก แต่หลังจากรับมารักษาได้วันเดียว นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ ก็มาขอรับสุนัขกลับคืน อ้างว่าไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา ตนก็อนุญาตให้นำสุนัขไปบ้านได้ แต่หลังกลับไป สุนัขมีอาการทรุดหนักและตายในเวลาต่อมา นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ โกรธ โทษตนว่าทำให้สุนัขตาย จึงโพสต์ด่าตนเสีย ๆ หาย ๆ และกล่าวหาคลินิกตนรักษาสัตว์ไม่ดี ทำให้สุนัขตาย ตนจึงให้ทนายฟ้อง นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จนศาลจังหวัดชัยภูมิออกหมายจับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ นำหมายศาลจับกุม นางสาว ณัฐทิยาภรณ์ ได้ที่บ้าน

ทางผู้ต้องหาได้นำสุนัขพันธุ์ชิวาวา มารักษาอาการป่วยติดเชื้อลำไส้อักเสบอาการหนัก และไม่มีเงินรักษาต่อ หลังจากนั้น ขอรับสุนัขกลับบ้าน และก็ตายในเวลาต่อมา ก็เลยเป็นเหตุให้รู้สึกโกธรแค้นคลินิก และสัตวแพทย์ที่รักษา 

แต่ทางนายสัตวแพทย์ ธยาน์ ก็ยืนยันว่า สุนัขไม่ได้ตายที่คลินิก และตอนที่ผู้ต้องหามารับสุนัขกลับบ้าน อาการป่วยของสุนัขก็ยังไม่ได้หายดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark