ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับมือกรีดรถชาวบ้าน อ้างทำไปเพราะพรายกระซิบ

เช้านี้ที่หมอชิต - จับชายเร่ร่อนมือบอน  ไล่กรีดรถยนต์ชาวบ้านที่จอดอยู่ตลอดแนวถนน แต่สุดท้ายหนีไม่รอด โผล่ทุกมุมกล้องวงจรปิด พอจับได้อ้างว่าทำไปเพราะมีพรายกระซิบ

จากกรณีที่มีผู้ก่อเหตุออกตระเวนกรีดรถยนต์ประชาชนในเขตเทศบาลนครตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายหลายสิบคันทั่วเขตเทศบาลนครตรัง ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมพาพันธ์ ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่จอดรถไว้ริมถนน หน้าบ้าน หรือจอดไว้หน้าร้านเป็นประจำ มีผู้เสียบางรายได้เข้าแจ้งความไว้แล้วเพื่อให้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และผู้เสียหายบางรายได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ จับภาพผู้ก่อเหตุ บริเวณถนนราชดำเนิน อำเภอเมืองตรัง ตระเวนขับขี่จักรยานยนต์กรีดรถยนต์บนเส้นทางถนนราชดำเนิน ก่อนจะเลี้ยวเข้าไปในซอยถนนตลาดไปก่อเหตุต่อยังถนนพระราม 6 แล้วก็ขับมุงหน้าไปยังถนนพระราม 6 กล้องวงจรปิดบริเวณถนนพระราม 6 จับภาพผู้ก่อเหตุ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์และได้กลับรถทางเข้าตลาดเทศบาล ไปก่อเหตุ ขูดรถที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านกาแฟอเมซอน จนไปถึงหน้าร้านท้องตุ้นเฮงหลี

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุม บริเวณหน้าร้านทองตุ้นเฮงหลี ขณะที่ผู้ก่อเหตุขับขี่จักยานยนต์ขูดรถ นี่เป็นหลักฐานชัดเจนทำให้เห็นพฤติการณ์ผู้ก่อเหตุออกตระเวนขับขี่จักรยานยนต์กรีดรถยนต์ที่จอดอยู่ริมทาง

ซึ่งการติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจากเบาะแสภาพกล้องวงจรปิดตามโครงการสมาร์ตเซฟตี้โซน 4.0 (smart safety zone 4.0) ที่บันทึกภาพผู้กระทำความผิดขณะก่อเหตุ และระหว่างหลบหนีได้อย่างชัดเจน รวมทั้งระบบอ่านป้ายทะเบียนที่สามารถตรวจจับผ่านการสแกนภาพแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ จนทราบตัวเจ้าของรถ และทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับขี่ไปในจุดใดบ้าง

ล่าสุด วันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย เศกศักดิ์ อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุกรีดรถยนต์ของชาวบ้าน ในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นชายเร่ร่อน ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง และอาศัยหลับนอนในซุ้ม หรือศาลาที่พักของวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง หรือ ตามศาลา ในเขตเทศบาลนครตรัง และใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง-ดำ เป็นพาหนะในการก่อเหตุครั้งนี้

นาย เศกศักดิ์ ได้บอกถึงแรกจูงใจให้ก่อเหตุครั้งนี้ว่า "มีเสียงจากพลายกระซิบ บอกให้ออกไปกรีดรถ ตนจึงต้องไปทำ ถ้าไม่ได้กรีดจะนอนไม่หลับ เพราะเสียงกระซิบจะรบกวนตนตลอดทั้งคืน"

ด้านพลตำรวจตรี เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง บอกว่า จะนำตัวผู้ต้องหารายนี้ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินคดี ซึ่งจากการสอบถามผู้กระทำผิดคาดว่า "น่าจะมีเรื่องภายในจิตใจ และเลือกระบายออกด้วยการใช้ของมีคมปลายแหลมขีดข่วนรถยนต์ของประชาชนที่จอดริมถนน"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark