ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แนะเลี้ยงสุนัขพิตบุลล์ ต้องเรียนรู้นิสัย จ.นครราชสีมา

ข่าวภูมิภาค 10 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - สัตวแพทย์แนะการเลี้ยงสุนัขพิตบุลล์ ต้องเรียนรู้สัญชาตญาณความดุร้าย เพราะถึงแม้จะดูแลผูกพันกันมา แต่หากเลี้ยงผิดวิธีอันตรายทั้งกับเจ้าของและคนใกล้ชิด

เคสนี้เกิดขึ้นกับนายเทิดพงษ์ อายุ 47 ปี อดีตจ๊อกกี้ม้า ที่ถูกบ๊อบบี้ สุนัขสายพันธุ์พิตบุลล์ อายุ 7-8 ปี ขย้ำเสียชีวิตภายในบ้านพัก ที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ครอบครัวคาดว่า น่าจะไม่มีความคุ้นเคยกับแม่ของผู้เสียชีวิต ที่นาน ๆ จะกลับมาบ้าน ช่วงก่อนเกิดเหตุบ๊อบบี้ วิ่งเล่นอยู่หลังบ้าน จังหวะที่แม่เปิดประตูออกมา จึงถูกกระโจนเข้าใส่ทันที ลูกชายรีบเข้าไปล็อกคอ และน้าชายถือไม้ท่อนใหญ่จะเข้าไปตี ทำให้ บ๊อบบี้ สะบัดตัวหันไปกัดแขนและลากตัวลูกชาย ที่มีน้ำหนักถึง 95 กิโลกรัม เข้าไปขย้ำซ้ำในกรงจนอาการสาหัสและเสียชีวิต

ทั้งนี้ สัตวแพทย์แนะนำผู้ที่จะเลี้ยง ต้องศึกษาและเรียนรู้สัญชาตญาณของสายพันธุ์นี้ เพราะไวต่อสิ่งเร้า เครียดง่ายและมีความก้าวร้าว

สำหรับ บ๊อบบี้ ตอนนี้ มีคนขอไปเลี้ยงแล้ว โดยสุนัขสายพันธุ์นี้ไม่เหมาะกับคนรักสุนัขทุกคน เนื่องจากเป็นนักล่า มีกรามใหญ่ และต้องมีกำลังทรัพย์ เพราะต้องได้รับการฝึกตั้งแต่ยังเล็ก สอนให้รู้จักกฎของบ้าน และต้องนำออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทุกครั้งที่นำออกนอกบ้าน อย่าลืมสายจูงอย่างเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark