ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งรางวัลนำจับ ล่าแก๊งฆ่ายกครัว 5 ศพ จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้นำชาวม้ง ตั้งรางวัลนำจับล่าตัวแก๊งคนร้าย ที่สังหารโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ ที่จังหวัดตาก ขณะที่ผลชันสูตรศพ พบว่า เด็กทารก 3 เดือนเสียชีวิตจากการถูกยิง ส่วนคนที่เหลือเสียชีวิตจากของมีคม

ความคืบหน้าเหตุสลดใจ ที่มีคนร้ายฆ่ายกครัว 5 ศพ พ่อ แม่ ลูก แล้วทิ้งศพไว้กลางไร่ขิง พื้นที่ อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก ตำรวจชุดสืบสวนภาค 6, ตำรวจภูธรจังหวัดตาก และ สภ.วังเจ้า สนธิกำลังกว่า 50 นาย ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น ปูพรมควานหากลุ่มคนร้าย ซึ่งสันนิฐานว่า เป็นลูกจ้างชาวเมียนมา 3 คน ที่ทำงานกับผู้เสียชีวิต

ขณะที่วันนี้ญาตินำศพของทั้ง 5 คน กลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ตามประเพณีของชนเผ่าม้ง จากการสอบถาม นาย ช่า หรือ "สือ แซ่ม้า" ผู้นำชาวม้ง เผยว่า ทุกคนในชุมชนรู้จัก และผูกพันกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต แต่กลุ่มคนร้ายก่อเหตุอย่างเลือดเย็น ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กทารกแบเบาะ จึงอยากให้ตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินดคี พร้อมกับประกาศว่า หากใครพบเบาะแสของแรงงานชาวเมียน 3 คน ที่เป็นพ่อลูกกัน จนนำไปสู่การจับกุมได้ จะมอบเงินรางวัลให้ 50,000 บาท

สำหรับผลชันสูตรผู้เสียเสียชีวิตทั้ง 5 คน จากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก ระบุว่า นาย เชาว์ คนเป็นพ่อ ถูกของมีคมปาดที่คอ และถูกแทง ส่วนนาง เจี๊ยะ คนเป็นแม่ รวมถึงลูกอายุ 7 ขวบ และ 10 ขวบ ถูกของมีคมแทงตามร่างกายหลายแผล ขณะที่เด็กทารก อายุ 3 เดือน ถูกยิงที่หน้าอกทะลุหลัง 1 นัด

ส่วนรถอีแต๋นที่พบจอดทิ้งไว้ในป่า พื้นที่อำเภอพบพระ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝง DNA เพื่อนำไปเทียบเคียงกับแฟ้มประวัติแรงงานชาวเมียนมา ที่เข้ามาทำงานในพื้นที่จังหวัดตากแล้ว ส่วนกระแสข่าวว่าพบผู้สงสัย เป็น 1 ในพยาน 7 ปาก ที่ถูกเรียกมาสอบปากคำ ตำรวจยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark