ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งตั้ง คกก.สอบ ด.ต.ปลิดชีวิตตัวเองในห้องน้ำ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์ที่มี ดาบตำรวจนายหนึ่ง พยายามจบชีวิตตัวเองในห้องน้ำ สน.เพชรเกษม ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว พร้อมปฏิเสธว่า ปมเหตุไม่เกี่ยวกับเรื่องหนี้นอกระบบ

ความคืบหน้าเหตุสลดใจ ที่ดาบตำรวจ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.เพชรเกษม ได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในห้องน้ำของสถานีตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยายามแต่ก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ทัน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปเรียกประชุมตำรวจ ภายใน สน.เพชรเกษม เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์นี้ ก่อนออกมาเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเร่งหาแรงจูงใจให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน พร้อมปฏิเสธกระแสข่าว ว่าสาเหตุเกิดจากความเครียดเรื่องหนี้นอกระบบ เพราะได้รับการปฏิเสธจากครอบครัว และจากการซักถามเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ก็ไม่พบว่ามีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใด

ขณะที่ พันตำรวจเอก ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผู้กำกับการ สน.เพชรเกษม ระบุว่า แม้จะถูกโยกย้ายเข้ารับตำแหน่งผู้กำกับการได้เพียง 10 วัน ก็พยายามสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย และเคยได้สั่งตรวจสอบเงินเดือนของตำรวจทุกนาย เพื่อดูว่าใครมีปัญหาอย่างไรแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตได้ยื่นกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการตำรวจ เต็มอัตราเงินเดือน 37,000 บาท บวกค่าประจำตำแหน่งอีก 3,000 บาท จนทำให้แต่ละเดือนจะถูกหักเงินไปจนเหลือใช้เพียง 3,000 บาท เท่านั้น ยังไม่พบว่าเป็นหนี้นอกระบบแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังต้องรอการตรวจสอบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark