ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งสืบหาต้นตอ สลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าแจ้งความหลังสลากที่รับซื้อมาเป็นสลากปลอม ส่วนน้องสาวที่ส่งสลากให้กับแม่ค้า เข้าแจ้งความเช่นกัน พร้อมขอให้ผู้ที่ซื้อสลากนำมาคืน โดยพร้อมจะคืนเงินให้

เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้พาหญิงอายุ 44 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี หลังสลากที่รับซื้อมา 400 ใบ เป็นสลากปลอม หญิงอายุ 44 ปี เล่าว่า ตนให้น้องสาวที่อยู่จังหวัดขอนแก่น เป็นคนซื้อสลาก และส่งมาให้ โดยน้องสาวซื้อสลากจากตลาดบ้านหนองหลุบ 400 ใบ แต่กระดาษแตกต่างจากสลากปกติ เพราะมีความลื่น จึงนำไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อตรวจสอบ และพบว่าเป็นสลากปลอม

พนักงานสอบสวน กล่าวว่า จะประสานกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่ออายัดสลากปลอม และส่งไปยังท้องที่เกิดเหตุ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำสลากปลอมมาขาย

น้องสาวของหญิงอายุ 44 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นำสลาก 97 ใบ ซึ่งเป็นสลากปลอม เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เพื่อให้ดำเนินคดีกับพ่อค้าที่ขายสลากให้

น้องสาวเล่าว่า พ่อค้าบอกว่า มีโควตาสลากจึงซื้อไป 4 เล่ม จำนวน 400 ใบ แบ่งให้พี่สาว 3 เล่ม และเก็บไว้ขาย 1 เล่ม แต่เมื่อตรวจสอบ พบว่า สลากหายไป 1 ใบ จึงได้มาแค่ 99 ใบ และขายไปแล้ว 2 ใบ เป็นเลขชุดลงท้ายด้วย 90 ซึ่งไม่ทราบว่า ใครซื้อไป อยากจะขอคืน และชดใช้เงิน เพราะกลัวเกิดปัญหา หากถูกรางวัล

ด้าน พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ได้ตรวจสอบสลาก 400 ใบ ที่ผู้เสียหายนำมาเป็นหลักฐาน พบว่า เป็นสลากปลอม จึงขอเตือนตัวแทนจำหน่ายสลาก และผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ ให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อสลาก เพื่อนำไปจำหน่าย ทั้งนี้ หากได้รับการจัดสรรสลาก หรือเป็นผู้ซื้อจองล่วงหน้า ควรจำหน่ายเฉพาะสลากฯ ที่ได้รับการจัดสรรจากสำนักงานสลากเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark