ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เริ่มภารกิจ USAR Thailand ค้นหาและกู้ภัย ในตุรกี

ข่าวภาคค่ำ - ทีม USAR Thailand เริ่มภารกิจค้นหาและกู้ภัย ช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และประเมินความเสียหาย เพื่อรายงานต่อรัฐบาลตุรกี  

ทีมข่าวได้สัมภาษณ์ นางสาวพรรณภา ณ น่าน ผู้อำนวยการส่วนความร่วมมือระหว่างประเทศ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ในฐานะผู้ประสานงานทีมช่วยเหลือและกู้ภัยประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ ทีม USAR Thailand ได้ประชุมภารกิจร่วมกับนานาชาติ เพื่อกำหนดขอบเขตการทำงาน เบื้องต้น ทีมไทยจะรับผิดชอบค้นหาผู้สูญหายที่เมือง "ฮาทัย" ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบทั้งเมือง และประเมินความเสียหายโครงสร้างของอาคารสถานที่ เพื่อรายงานต่อรัฐบาลตุรกี ให้ดำเนินการ

สำหรับฐานที่ตั้งของทีมไทย จะอยู่ร่วมกับนานาชาติ เป็นที่โล่ง อยู่ในจุดปลอดภัย แต่ยังได้รับแรงสั่นไหวของอาฟเตอร์ช็อกเป็นบางช่วง ซึ่งล่าสุด มีทีมกู้ภัยนานาชาติ เดินทางเข้ามาแล้วประมาณ 80 ประเทศ เป็นนักกู้ภัยพร้อมปฏิบัติภารกิจ ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา แจ้งข่าวกำลังติดตามหญิงไทยที่ยังสูญหาย 1 คน หลังจากที่ได้พยายามติดตามและค้นหากับทางการตุรกี ทราบชื่อคือ นางสาว วิไลรัตน์ จันทร์นวล หากมีผู้พบเห็น ขอให้ติดต่อกลับมายังสถานเอกอัครราชทูตโดยด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark