ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวแคนาดา โดน 5 ชายฉกรรจ์ทำร้ายชิงทรัพย์ จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ถูกคนร้าย 5 คน ทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์นาฬิกาโรเล็กซ์ พร้อมเงินอีก 50,000 บาท ที่หาดป่าตอง ภูเก็ต แต่ข้องใจที่ตำรวจไม่รับแจ้งความและไม่ช่วยเหลือ

นี่เป็นข้อความ ที่เพจเฟซบุ๊ก "โหดจัง จังหวัดภูเก็ต" โพสต์ช่วงสายเมื่อวานนี้ ว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติร้องไปยังแอดมินเพจดังกล่าว ถูกทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ในพื้นที่ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความ

ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ชื่อ Mr.Willaim Lamarche Saint อายุ 27 ปี บอกเล่าผ่านล่ามว่า ถูกทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 02.00 น. ที่ชายหาดป่าตอง ตรงข้ามป่าตองคอนโดเทล โดยคนร้ายเป็นชาย 5 คน รุมทำร้ายและนำทรัพย์สินของตนไป มีนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ และเงินสดอีก 50,000 บาท

หลังจากนั้นตนวิ่งหนีขึ้นไปบนถนนเลียบชายหาด พบตำรวจสายตรวจ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ แต่ตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ และไม่ช่วยเหลือ ตนจึงไปรักษาอาการบาดเจ็บที่คลินิกใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งคลินิกแนะนำให้ไปพบแพทย์เฉพาะทาง ต่อมาแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งวินิจฉัยว่า บาดเจ็บบริเวณจมูกและจมูกผิดรูป โดยนักท่องเที่ยวชาวแคนาดารายนี้ ไม่อยากแจ้งความแล้ว เพียงแต่ติดใจว่า เหตุใดในคืนวันเกิดเหตุ ตำรวจจึงไม่ให้การช่วยเหลือตนเอง

ในขณะที่ตำรวจท่องเที่ยว นำข้อมูลที่ได้จากนักท่องเที่ยวรายนี้ ไปประสานกับตำรวจสืบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อติดตามจับกลุ่มคนร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark