ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : วันสุดท้าย ต่อใบอนุญาตแรงงานต่างด้าว

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงแรงงานแจ้งเตือน ผู้ประกอบการทั่วประเทศ วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2566 วันสุดท้าย ต่อใบอนุญาตทำงานแรงงานต่างด้าว

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ขอให้นายจ้างสถานประกอบการ ที่มีแรงงานข้ามชาติ 4 สัญชาติ คือ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม หากประสงค์จะทำงานต่อไป ให้รีบยื่นคำขอต่อใบอนุญาตทำงาน และชำระค่าทำเนียม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เว็บไซต์กรมการจัดหางาน หรือ สำนักงานจัดหางานทั่วประเทศ ภายในวันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

โดยมีขั้นตอนดังนี้ ลงทะเบียนได้ที่ลิงค์  https://alienfivejuly.doe.go.th/ เข้าสู่ระบบต่ออนุญาตใบทำงาน โดยตรวจสอบข้อมูลนายจ้างและแรงงาน แล้วกรองข้อมูลและยื่นเอกสาร พิมพ์ใบแจ้งชำระค่าธรรมเนียมชำระเงิน แล้วรอใบอนุญาตทำงาน

หากมีข้อขัดข้อง สามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานจัดหางานทุกจังหวัด หรือ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือ โทรสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2

หากยื่นต่ออายุใบอนุญาตทำงานของแรงงานข้ามชาติไม่ทัน จะถือว่าเป็นการจ้างแรงงานผิดกฎหมาย มีโทษปรับ 5,000 ถึง 50,000 บาท ไม่สามารถกลับมาทำงานภายในราชอาณาจักรในระยะเวลา 2 ปี ส่วนการจ้างแรงงานผิดกฎหมาย มีโทษปรับ 10,000 ถึง 100,000 บาท หากกระทำความผิดซ้ำ จะไม่สามารถจ้างแรงงานต่างด้าวได้เป็นระยะเวลา 3 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark