ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ช็อกขณะลาดตระเวนกลางป่า จ.ศรีสะเกษ

ข่าวภูมิภาค 13 กุมภาพันธ์ 2566 - เช้าข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ออกลาดตระเวนตรวจป่า ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน เกิดความเหน็ดเหนื่อย ประกอบกับมีโรคประจำตัว เจ้าหน้าที่นายนี้ถึงกับช็อกหมดสติกลางป่า

นี่เป็นภาพนาทีชีวิต ช่วงที่ นายอดิศักดิ์ นรดิษฐ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อัตราจ้างบุคคลภายนอก ปฏิบัติงานให้ราชการ หน่วยพิทักษ์ป่าภูดินน้อย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จังหวัดศรีสะเกษ เกิดช็อกหมดสติกลางป่า ขณะเดินลาดตระเวนตรวจป่าด้านทิศใต้บ้านซำเม็ง ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ จนเพื่อน ๆ เจ้าหน้าที่ที่ร่วมลาดตระเวน ซึ่งมีอยู่ 6 นาย ต้องหยุดภาระกิจชั่วคราว และช่วยเหลือจนนายอดิศักดิ์ ฟื้นคืนสติขึ้นมาได้ ก่อนจะมีการประสานหน่วยแพทย์กู้ชีพมาช่วยเหลือ

หลังจากมีการนำตัวนายอดิศักดิ์ ออกจากป่ามาได้ แต่ระหว่างที่จะนำตัวส่งไปโรงพยาบาลกันทรลักษ์ นายอดิศักดิ์ ก็เกิดอาการชักเกร็งขึ้นมาอีก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือกันอย่างโกลาหลอีกครั้ง ทั้งปั๊มหัวใจ และหาของใส่ปากไม่ให้เขากัดลิ้นตัวเอง สุดท้ายก็นำตัวส่งถึงมือแพทย์ เบื้องต้นแพทย์ระบุสาเหตุน่าจะเกิดจากอาการเส้นเลือดตีบ เนื่องจากนายอดิศักดิ์มีรูปร่างอ้วน ส่วนอาการล่าสุด แพทย์ระบุว่าปลอดภัยแล้ว อยู่ระหว่างพักฟื้นสังเกตอาการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark