ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อาคารทรุดตัวระหว่างก่อสร้าง คนงานบาดเจ็บ 5 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุอาคารที่กำลังก่อสร้างทรุดตัวลง โชคดีคนงานที่กำลังทำงานอยู่ 130 คน รอดชีวิตทั้งหมด มีบาดเจ็บ 5 คน คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการโหลดปูนขึ้นไปยังบริเวณชั้น 5 ไม่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม

ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) เกิดเหตุอาคารทรุดตัว ที่ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางกะปิ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นอาคารกำลังก่อสร้าง สูง 5 ชั้น ทรุดตัวจากบริเวณชั้นที่ 5 ลงมาที่ชั้น 3 ของตัวอาคาร โดยระหว่างเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ 130 คน

หลังเกิดเหตุมีคนงานมารายงานตัวครบ 130 คน และตรวจสอบแล้วมีผู้บาดเจ็บ 5 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 3 คน นำส่งโรงพยาบาลเพชรเวช จำนวน 4 คน ส่วนอีก 1 คน ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบว่าอาคารดังกล่าวกำลังก่อสร้างเป็นอาคารที่พักอาศัยและออฟฟิศ

ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร บอกว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะปิดอาคารที่กำลังก่อสร้างเป็นระยะเวลาเท่าใด ขึ้นอยู่กับสำนักงานเขตห้วยขวาง แต่คาดว่าการจะกลับมาก่อสร้างได้อีกครั้งก็ต่อเมื่อมีการตรวจสอบโครงสร้างความปลอดภัยของตัวโครงสร้างอาคารแล้วเสร็จ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าโครงสร้างของอาคารถูกต้องสมบูรณ์แบบตามที่ขออนุญาตไว้ เพียงแต่การโหลดปูนขึ้นไปยังบริเวณชั้น 5 ไม่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม เนื่องจากมีการนำปูนไปไว้ในจุด ๆ เดียว ไม่ได้กระจายน้ำหนักไปยังพื้นที่อื่นจึงทำให้โครงสร้างไม่สามารถรับน้ำหนักได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark