ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผบช.ก. เชื่อ 11 บริษัท สารวัตรซัว พัวพันมาเก๊า888

เช้านี้ที่หมอชิต - การดำเนินคดีกับเว็บฯ พนันมาเก๊า888 ล่าสุดทางตำรวจสอบสวนกลาง ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับ 11 บริษัท ในเครือข่ายของ "สารวัตรซัว" หรือไม่

วานนี้ (12 ก.พ.) พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งให้ตรวจสอบข้อมูลสารวัตรซัว พัวพันกับเว็บพนันออนไลน์ว่า เรื่องตรวจสอบ สารวัตรซัว นั้น จะทำงานในรูปแบบคณะทำงาน ซึ่งจะนัดประชุมแบ่งการทำงานกันในวันนี้ โดยตอนที่ คุณชูวิทย์ ออกมาแฉ บอกว่าเครือข่ายธุรกิจของสารวัตรซัวมี 10 บริษัท แต่ตอนนี้สื่อบางสำนักค้นพบว่ามีถึง 17 บริษัท ส่วนจะเชื่อมโยงกับมาเก๊า888 หรือไม่ ทางผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเชื่อว่าทุกอย่างย่อมมีมูล

โดยข้อมูลของสารวัตรซัวนั้น ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บอกว่า มีทั้งที่ได้มาจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ และข้อมูลที่ชุดทำงานหามาได้ก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการตรวจสอบนั้นจะเริ่มพร้อมกันในทุก ๆ ด้าน ทั้งจากบริษัทที่สารวัตรซัวมีชื่อเป็นเจ้าของหรือหุ้นส่วน รวมทั้งข้อมูลเส้นทางการเงิน โดยจะตรวจสอบดูตั้งแต่ปัจจุบันและย้อนหลังไปให้ได้มากที่สุด

ส่วนกระแสข่าวการตรวจสอบ นายพล จ. นั้น ผบ.ตร.สั่งให้ตรวจสอบเช่นกัน แต่จะเป็นส่วนไหนนั้นยังไม่ทราบ เพราะได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบเพียงข้อมูลของ สารวัตรซัว เท่านั้น แต่ถ้าพบว่าเส้นทางการเงินเชื่อมโยงพัวพันไปถึง นายพล จ. ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต้องไปว่ากัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark