ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มือยิงพนักงานร้านขายน้ำมอบตัว อ้างยิงนกเล่น

ข่าวอาชญากรรม 13 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - ตามคดีที่พนักงานร้านขายน้ำที่จังหวัดนนทบุรี ยืนอยู่ดี ๆ มีคนขับรถยนต์มาจอดบนถนนฝั่งตรงข้ามร้านแล้วรัวปืนยิงใส่ไม่ยั้ง เคราะห์ดีกระสุนปืนแค่เฉียดบริเวณหางตา บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น แต่ทำให้เธอใจหายใจคว่ำผวาอยู่หลายวัน เพราะไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุทำไปทำไม เพราะเธอยืนยันไม่เคยทะเลาะกับใคร ล่าสุดผู้ก่อเหตุสำนึกผิดเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างว่าที่ทำไปเพราะยิงนกเล่น ๆ ไม่คิดว่าจะถูกคน

คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ นำมาย้อนให้ได้ดูกันชัด ๆ อีกครั้ง โดยจะเห็นรถยนต์คันหนึ่ง สีน้ำเงิน ขับอยู่บนถนนผ่านหน้าร้านขายน้ำแห่งหนึ่ง อยู่ในซอยกรมที่ดิน ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมกันนี้ได้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เป็นเหตุให้หญิงอายุ 26 ปี พนักงานร้านขายน้ำถูกกระสุนปืนยิงเฉียดบริเวณหางตาไปเพียงนิดเดียว เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจได้สืบสวนตามแกะรอยตามเส้นทางที่รถยนต์คันที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขับผ่านไป กระทั่งไปได้ภาพกล้องวงจรปิดเพิ่มอีกมุม บันทึกภาพรถยนต์แล่นไปจอดที่หน้าร้านขายอาหารสัตว์ โดยเห็นชายคนหนึ่งเดินลงรถ เข้าไปในร้านเพื่อซื้อทรายสำหรับให้แมวขับถ่าย เมื่อตำรวจได้หลักฐานยืนยันตัวบุคคลแล้วจึงออกหมายเรียกชายคนนี้ทันที

ท่ามกลางกระแสกดดันหลังจากถูกตำรวจออกหมายเรียก ทำให้เมื่อเย็นวานนี้ ชายอายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุทำงานเป็นเซลล์ขายรถยนต์ ต้องรีบเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยนำอาวุธปืนบีบีกัน พร้อมกระสุนปืนที่ผลิตวัสดุพลาสติก ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ตำรวจไว้ตรวจสอบ โดยเจ้าตัวอ้างว่า ปืนบีบีกันกระบอกนี้ซื้อมานานแล้ว บางครั้งก็นำมายิงกล่อง ยิงต้นกล้วยที่ปลูกไว้ในบ้านเล่น ๆ แต่วันที่เกิดเหตุกำลังขับรถยนต์ไปซื้ออาหารแมว โดยในรถมีปืนบีบีกันติดไปด้วย ระหว่างทางจึงหยิบปืนออกมายิงนกเล่นไปเรื่อย ๆ ตามทาง จนมาถึงบริเวณร้านขายน้ำเห็นมีนกเกาะอยู่ จึงยิงใส่นกแล้วขับรถไปต่อ โดยไม่รู้ว่ากระสุนปืนที่ยิงออกไปนั้นจะไปโดนคนบาดเจ็บ นอกจากนี้ ชายอายุ 35 ปี ยังบอกว่า ถ้าตอนนั้นรู้ว่ากระสุนปืนที่ยิงไปถูกพนักงานสาวร้านขายน้ำตนคงจอดรถลงไปดูและแสดงความรับผิดชอบแล้ว แต่นี่ตนเพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะมีหมายเรียกมาส่งที่บ้าน จึงเดินทางเข้าพบตำรวจรับผิดในสิ่งที่ได้ก่อไว้

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าผู้ก่อเหตุพยายามขอเจรจากับหญิงสาวผู้เสียหาย โดยขอชดใช้ค่าเสียหาย แต่การเจรจาไม่เป็นผล โดยฝ่ายผู้เสียหายยืนยันจะไม่ยอมความใด ๆ ทั้งสิ้น จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนสอนใจได้อย่างดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามต้องนึกไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนว่าสิ่งที่กระทำนั้นจะไม่ส่งผลกระทบ หรือทำร้ายใคร นี่ถือว่ายังเคราะห์ดีที่หญิงผู้เสียหายแค่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถ้าถูกยิงเสียชีวิตเป็นเรื่องใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark