สุภาพแต่บาดลึก ญี่ปุ่นขึ้นป้ายเตือน นทท.ไทย ไร้มารยาท

คลิปที่เกี่ยวข้อง

สุภาพแต่บาดลึก ญี่ปุ่นขึ้นป้ายเตือน นทท.ไทย ไร้มารยาท


งามหน้า! ไวรัลป้ายประกาศจากญี่ปุ่นฝากถึง นักท่องเที่ยวไทย ไร้มารยาท ชาวเน็ตชี้ ต่างชาติมองนทท.ไทย ไม่ต่างจากทัวร์จีน

ต่างบ้านต่างเมือง วัฒนธรรมย่อมต่างกัน การเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างเเดน ก็จะมีธรรมเนียมที่เราต้องปฏิบัติตามแตกต่างออกไป สำคัญที่สุดคือการเคารพกฏระเบียบ เเละการรักษามารยาท

ภาพไวรัลที่กำลังถูกแชร์เป็นจำนวนมากจาก ผู้ใช้ Twitter บัญชี @babyshark5165 ทวีตภาพพร้อมข้อความ "เมื่อถูกปฏิเสธแล้วต้องรู้จักยอมแพ้นะครับ" โดยภาพดังกล่าว เป็นป้ายเตือนของประเทศที่ญี่ปุ่น ที่ระบุเป็นอักษรภาษาไทยโดยเฉพาะ เพื่อเเจ้งเตือนถึงนักท่องเที่ยวไทยบางกลุ่มที่เเสดงพฤติกรรมไร้มารยาท ข้อความบนป้ายระบุว่า

"ถึงผู้ที่มาจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวไทยบางกลุ่มที่ไม่รักษามารยาทอย่างเห็นได้ชัด ให้รักษาความสงบในร้าน, กรุณารักษาความสงบเป็นพิเศษในที่มืด, ไม่นำผ้าขนหนูพันรอบเอว, ไม่ถือผ้าเช็ดตัวเดินไปมา, ไม่แต่งหน้าในร้าน, ห้ามใช้โทรศัพท์ในที่มืด, เมื่อถูกปฏิเสธแล้วให้ยอมแพ้ ไม่ดึงดัน และไม่เดินกันเป็นกลุ่ม"

หลังภาพดังกล่าวถูกแชร์  มีคนเข้ามาเเสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เปลี่ยนคำสอนจากด้านได้อายอด เป็นรู้จักมีมารยาทจะดีกว่า, มัวเเต่ด่าคนจีน, ด่าแบบสุภาพ รูปดูน่ารัก, เป็นการบ่งบอกว่าให้รักษาความสงบในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งญี่ปุ่นเค้าจะเคร่งเรื่องเสียงรบกวนคนอื่น, มันต้องขนาดไหน ร้านถึงติดป้ายประกาศ, คนไทยไปสร้างวีรกรรม ในขณะที่บางคนบอกว่า ต่างประเทศมองนักท่องเที่ยวไทย ไม่ต่างจากทัวร์จีน

แต่ที่ชาวเน็ตพากันสะดุดตามากที่สุดคือมาสคลอส รูปทรงแปลกๆที่เป็นแบล็คกราวของป้าย ว่ามันคือรูปอะไรกันเเน่ จนมีหลายคนคาดว่าสถานที่ขึ้นป้ายดังกล่าว น่าจะเป็นซาวน่า หรือออนเซน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Twitter : @babyshark5165



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark