ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ เลี้ยงเด็กและสุนัขในบ้าน ถูกกระโจนกัด

ข่าวภูมิภาค 13 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องนี้นำมาเสนอเป็นอุทาหรณ์ บ้านไหนที่เลี้ยงทั้งเด็กเล็กและสุนัข ต้องไม่ปล่อยให้คลาดสายตา แม้จะเป็นสุนัขที่เชื่องก็ตาม เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ที่จังหวัดนครราชสีมา เด็กอายุ 2 ขวบ 11 เดือน ถูกสุนัขกระโจนใส่ เคราะห์ดีที่บาดแผลไม่ลึก

คลิปนี้ นายจิตรกัณฐ์ โกศลวรรณธนะ อายุ 34 ปี พ่อของเด็กและเป็นเจ้าของสุนัข นำมาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับบ้านไหนที่เลี้ยงทั้งเด็กเล็กและสุนัข เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณหน้าบ้านของตัวเองใน ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมืองนครราชสีมา

น้องเจโน่ อายุ  2 ขวบ 11 เดือน เดินตามแม่ออกมาเล่นบอลอยู่หน้าบ้าน โดยมี "เจ้าขวด" สุนัขพันธุ์ไทยผสม อายุ 6 ปี นั่งหมอบอยู่บริเวณประตูรั้วบ้าน จังหวะแรก น้องเจโน่ โยนบอลใส่ เหมือน "เจ้าขวด" จะมีอาการหงุดหงิด แต่ก็เดินหนีออกไป สักพักคุณแม่เดินเข้ามาพร้อมกับเสียงตะโกนทัก จนมาจังหวะที่ 2 เด็กเข้าใจว่าแม่ตามมาเล่นด้วย ทำให้วิ่งไปหา "เจ้าขวด" จนมันตกใจกระโจนเข้าใส่จนล้มลง แต่แม่ที่คอยระวังอยู่แล้ว รีบเข้าไปขวางและเข้าไปดูอาการ พบบาดแผลถูกกัดที่หลังใบหูและท้ายทอย แต่ไม่สาหัส

พ่อของน้องเจโน่ เล่าว่า ช่วงเวลานั้น มีแค่ภรรยาและลูกชายอยู่บ้าน ปกติจะขังสุนัขไว้ในกรง และปล่อยออกมาวิ่งเล่นทุก ๆ เย็น ช่วงที่ภรรยาออกมาตากผ้า ลูกชายก็เดินตามออกมาเล่นกับสุนัขเหมือนทุก ๆ วัน แต่เนื่องจากวันนั้น มีสุนัขเพื่อนบ้านเดินมาป้วนเปี้ยนอยู่หน้าประตูรั้วทำให้ "เจ้าขวด" มีอาการหงุดหงิด ส่งเสียงเห่าเป็นระยะ ซึ่งภรรยาก็คอยสังเกตอยู่แล้ว

ตอนนี้ล่าสุด น้องเจโน่ ปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีอาการผวาอยู่บ้าง ที่ผ่านมา "เจ้าขวด" ไม่เคยกัดลูกมาก่อน เพราะไม่มีนิสัยดุร้ายหรือก้าวร้าว แต่จะมีพฤติกรรมหวงที่ตามสัญชาตญาณ ยังคงยืนยันที่จะเลี้ยงต่อไป เพราะดูแลกันมาตั้งแต่เล็ก แต่หลังจากนี้จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก เช่น เวลาจะพา "เจ้าขวด" ออกจากกรงมาเดินเล่น ก็จะให้ลูกอยู่ภายในบ้าน หรือ ถ้าลูกอยากเล่นกับ "เจ้าขวด" พ่อหรือแม่ ต้องอยู่ใกล้ ๆ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark