ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ทั่วโลกสดุดี วีรกรรมอันกล้าหาญ "Proteo" สุนัขกู้ภัยเม็กซิโก ตายขณะปฏิบัติภารกิจที่ตุรกี


ทั่วโลกไว้อาลัย สดุดีวีกรรมอันกล้าหาญ  "Proteo" สุนัขกู้ภัย K9  ซากอาคารถล่มทับ ตายในหน้าที่ ขณะปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิตผู้ประสบภัย เหตุแผ่นดินไหวในตุรกี 

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.65 เพจเฟซบุ๊ก กระทรวงกลาโหม ของเม็กซิโก "Secretaría de la Defensa Nacional" โพสต์แจ้งข่าวสุดเศร้าต่อการสูญเสีย "Proteo" ซึ่งเป็น 1 ในสุนัขกู้ภัย K9 ทั้งหมด 14 ตัว และทีม 145 คน ที่ถูกส่งเข้าไปปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี ซึ่งได้ตายขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยระบุข้อความ "ขอบคุณสำหรับวีรกรรมอันกล้าหาญของคุณ คุณปฏิบัติหน้าที่ของคุณสำเร็จแล้ว Proteo"

โดยตามรายงาน ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้า Proteo ว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ค้นหาในซากอาคาร กลับเกิดอุบัติเหตุซากอาคารถล่มลงมาทับ Proteo ได้รับบาดเจ็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ทางการเม็กซิโก และผู้คนจากทั่วโลกได้ร่วมไว้อาลัย และสดุดีต่อความกล้าหาญและการไม่เคยยอมแพ้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้า Proteo ซึ่งในภารกิจครั้งนี้ มันสามารถช่วยผู้รอดชีวิตได้ถึง 2 คน

ขณะรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรีย ล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 34,000 คนแล้ว โดยเป็นผู้เสียชีวิตในตุรกีอย่างน้อย 29,605 คน และผู้เสียชีวิตที่ซีเรียอีกอย่างน้อย 4,574 คน


BUGABOONEWS
ภาพจาก FB : Secretaría de la Defensa Nacional

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark