ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เบนซ์ เดม่อน ถึงไทยพรุ่งนี้

ข่าวภาคค่ำ - ทนายความ "เบนซ์ เดม่อน" ยืนยันลูกความจะเดินทางกลับไทยพรุ่งนี้ พบมีอาการเครียดเรื่องคดี แต่ไม่มาก ส่วนกรณีที่ "ดิว อริสรา" ไลฟ์สด มีหลักฐานโต้แย้งกลับ

เบนซ์ เดม่อน ถึงไทยพรุ่งนี้
นาย พิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของ "เบนซ์ เดม่อน" ผู้ต้องหาคดีเว็บฯ พนัน "มาเก๊า 888" เปิดเผยข้อมูลการเดินทางกลับเข้ามาในไทย โดยยืนยันว่าจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ ก่อนถึงกำหนดที่บอกไว้ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ส่วนกระบวนการเมื่อมาถึงไทยแล้ว จะเป็นหน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในการตรวจสอบประวัติว่าเป็นบุคคลที่มีหมายจับหรือไม่ ก่อนส่งตัวให้ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ ดำเนินการ

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกัน พบว่าลูกความมีอาการเครียดเรื่องคดีเหมือนคนปกติทั่วไป ไม่ถึงขั้นเครียดผิดปกติ จะขอพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนกรณีข่าวดรามาที่ "ดิว อริสรา" ไลฟ์สดระบุว่า เป็นการเปิดเผยแผลใจในอดีต เรื่องนี้ขอให้รอลูกความกลับมาชี้แจงเอง โดยเจ้าตัวยืนยันว่ามีหลักฐานโต้กลับที่เชื่อว่าจะพิสูจน์ต่อสังคมได้ว่า มีการทำร้ายร่างกายตามที่ถูกพาดพิงถึงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้รับรายงานข่าวว่า "เบนซ์ เดม่อน" จะเดินทางด้วยสายการบินพาณิชย์ ออกจากฮ่องกงเวลา 19.45 น. มาถึงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อมาถึงแล้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะตรวจประวัติ และพาตัวไปให้ พนักงานสอบสวน บช.สอท. แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนดำเนินการสอบสวน

ส่วนกรณีการสอบถ้อยคำ "ดิว อริสรา" ในฐานะพยาน มีรายงานข่าวยืนยันว่า พลตำรวจตรี วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการ สอท. ได้เดินทางไปไต้หวันแล้ว หลังยื่นขอเดินทางไปราชการเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-15 กุมภาพันธ์

นายกรัฐมนตรี ดำเนินคดีเด็ดขาดทั้งวินัยและอาญา เจ้าหน้าที่กระทำทุจริต
ด้าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันเรื่องการปราบปรามเว็บฯ พนันออนไลน์ และการปราบปรามทุจริต ระบุว่า ได้สั่งกำชับไปแล้ว หากพบหลักฐานชัดเจนว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง จะต้องถูกลงโทษอย่างหนักทั้งทางวินัยและอาญา พร้อมขอให้ข้าราชการตำรวจเลิกทุจริตเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark