ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : กทม. 2 เขต รับจดแจ้งคู่สมรสเพศหลากหลาย วันวาเลนไทน์นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2566 กรุงเทพมหานคร ต้อนรับวันวาเลนไทน์ปีนี้ ด้วยการเปิดโอกาสให้คู่รัก LGBTQ จดแจ้งคู่สมรสเพศหลากหลายได้ใน 2 เขต

กิจกรรมในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ที่ถือเป็นไฮไลต์ของวันแห่งความรัก คือ การจดทะเบียนสมรส โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง ได้จัดกิจกรรมทั้งภายในสำนักงานเขตและนอกสถานที่

โดยมีสำนักงานเขต 2 เขต เปิดให้บริการคู่รัก LGBTQ จดแจ้งการใช้ชีวิตคู่ ที่แรก คือ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จัดงาน "รักแท้..ไม่แพ้พ่าย @ป้อมปราบศัตรูพ่าย" มีการเชิญชวนกลุ่ม LGBTQ มาเป็นสักขีพยานรักในการจดแจ้งคู่สมรสเพศหลากหลาย แสดงถึงความเท่าเทียมในสิทธิเสรีภาพ ที่ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ เวลา 08.00-16.00 น.

อีกที่คือ สำนักงานเขตดุสิต ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส และจดแจ้งชีวิตคู่ในเทศกาลวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ภายใต้ชื่องาน "ปดิวรัดา...ด้วยรักภักดีนิรันดร์" ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียนแก่คู่รักที่มีความประสงค์จะเริ่มต้นชีวิตคู่ถูกต้องตามกฎหมาย และจดแจ้งชีวิตคู่แก่คู่รักหลากหลายทางเพศ เป็นแรงผลักดันเพื่อสร้างความเท่าเทียมและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีแก่สถาบันครอบครัว อีกทั้งเป็นการเผยแพร่สถานที่สำคัญในเขตดุสิต กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน พร้อมเชิญชวนคู่รักที่จะมาร่วมงาน แต่งกายด้วยชุดไทยสมัย รัชกาลที่ 5 หรือชุดไทยร่วมสมัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark