ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้อง บิ๊กโจ๊ก เร่งรัดคดีน้องสาวแฟนชาวต่างชาติ ตายปริศนา

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้รายการเช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอข่าว สาวชาวโคราชเสียชีวิตปริศนาคาห้องพักที่เมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต พี่ชายนำแชทที่เคยคุยกับน้องสาวมาเปิดเผยให้เห็นเงื่อนงำบางอย่างที่อาจเกี่ยวพันกับธุรกิจสีเทา ๆ ของสามีชาวต่างชาติ วันนี้ พี่ชายได้เดินทางไปร้องกับ "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. ให้ช่วยเร่งรัดคดีนี้ เนื่องจากวีซ่าของแฟนชาวแคนาดาของน้องสาวกำลังจะสิ้นสุดและอาจหลบหนีคดีกลับประเทศ

นายเกรียงศักดิ์ ริ้วกลาง พี่ชายของนางสาววันวิสา ริ้วกลาง อายุ 31 ปี ที่เสียชีวิตภายในร้านทำเล็บแห่งหนึ่งในย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นำหลักฐานเข้าพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดย นายเกรียงศักดิ์ ยังคงยืนยันว่าส่วนตัวทางครอบครัวไม่เชื่อว่าน้องสาวจะเป็นผู้ก่อเหตุผูกคอตายด้วยตนเอง เพราะตามที่ได้เคยให้ข้อมูลไปว่า น้องสาวมีการส่งแช็ตมาแจ้งเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่สบายใจกับตนเองหลายครั้ง รวมถึงยังเคยส่งแช็ตที่มีการแคปมาจากการพูดคุยกับแฟนฝรั่งว่าถูกแฟนฝรั่งข่มขู่ว่าจะทำให้ไม่สามารถอยู่ที่ภูเก็ตได้ ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการที่น้องสาวรับรู้เรื่องบางอย่างที่ไม่สมควรรู้เกี่ยวกับธุรกิจสีเทาของตัวแฟนฝรั่ง ก่อนจะมาพบว่าเป็นศพเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 2 ของร้านเสริมสวยของตนเอง ซึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดทุกคนล้วนเป็นคนของแฟนฝรั่ง ประกอบกับการให้การกับทางตำรวจที่มีบุคคลอ้างว่าพบตัวน้องสาวในช่วง 2 ชั่วโมงก่อนหน้าที่จะมาพบศพ ซึ่งทราบจากทางแพทย์ชันสูตรศพน้องสาวเค้า คาดว่าคำให้การของพยานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุไม่สอดคล้องกับผลการตรวจชันสูตรเบื้องต้นที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง

รวมถึงเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่จะมีการพบว่าน้องสาวเสียชีวิต น้องสาวยังเคยมีปากเสียงจนถูกแฟนฝรั่งขังไว้ซึ่งขณะนั้นตนเองสามารถติดต่อโทรศัพท์พูดคุยกับน้องสาวได้จึงทำให้แฟนฝรั่งปล่อยตัวน้องสาวออกมาจากที่คุมขัง ก่อนจะมาพบว่าน้องสาวเสียชีวิตจากการผูกคอในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ตนเองชื่อว่ามีความผิดปกติ หลายอย่างรวมถึงคำให้การของพยานในจุดเกิดเหตุก็ไม่สอดคล้องกับข้อมูลที่ตนเองได้จากทางแพทย์ชันสูตร จึงเกรงว่าจะไม่รับความเป็นธรรม และทางแฟนฝรั่งยังมีการเสนอเงิน เพื่อยุติคดีในจำนวนเงิน 500,000 บาท เพื่อให้ยุติการดำเนินการทางคดี แต่ทางครอบครัวไม่มีการยินยอม

ขณะที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดที่ช่วยเข้ามาประสานงานคดีนี้ ระบุว่า วันนี้นำหลักฐานมายื่นให้กับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อให้ช่วยเร่งรัดการตรวจสอบพิสูจน์ความชัดเจนในคดีนี้ เนื่องจากเกรงว่า หากเป็นการฆาตกรรมจริงขนาดนี้ผู้ก่อเหตุยังไม่มีการถูกแจ้งข้อหา รวมถึงยังเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งอาจหลบหนีออกนอกประเทศได้ อีกทั้งวีซ่าของแฟนฝรั่งรายนี้จะครบกำหนดในวันที่ 15 ที่จะถึงนี้ จึงเกรงว่าอาจจะเป็นช่องให้ผู้ก่อเหตุหลบหนีออกนอกประเทศได้และการดำเนินคดีอาจจะเกิดความล่าช้าวุ่นวาย

ส่วนทางด้าน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถทำเป็นหนังสือแบล็คลิสต์ได้ เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาซึ่งตามกฏหมาย ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ทางตำรวจขอให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตสบายใจว่าตำรวจจะดำเนินการเรื่องนี้ อย่างรวดเร็วตรงไปตรงมาอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark