ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฉาวได้อีก! มนต์รักปาท่องโก๋ เพจดังเเฉภาพพระกอดกันดูดดื่ม รับวันวาเลนไทน์

ข่าวสังคม 14 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - เป็นข่าวฉาวได้ไม่เว้นแต่ละวันจริง ๆ สำหรับวงการผ้าเหลืองไทย ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาอีกแล้ว เป็นภาพชายสองคนแต่งกลายคล้ายพระสงฆ์นอนกอดกันนัวเนียน เรียกว่าภาพดังกล่าวออกมาเเฉรับวันวาเลนไทน์กันเลยทีเดียว

เป็นภาพของชายแต่งกลายคล้ายพระสงฆ์กำลังโอบกอดกันอย่างหวานหยดย้อย ซึ่งถูกโพสต์โดยเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2 พร้อมระบุว่า มนต์รักปาท่องโก๋ อ้อมกอดที่อบอุ่นของพระสงฆ์ 2 รูปภายใต้วงแขน ที่ความหวานขัดใจชาวพุทธก่อนถึงวันวาเลนไทน์ พร้อมระบุพิกัดว่าเป็นวัดดังในจังหวัดลพบุรี หลังโพสต์ได้ไม่นานก็คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนบอกว่านุงสงบแล้วทรงจุมพิต ทรงสวีทกันเลยทีเดียว ส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แบบนี้ไม่อาบัติหรอกเพราะจับตัวผู้ชายด้วยกัน

ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่วัดเขาวงพระจันทร์ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี และได้สอบถามกับ พระธวัชชัยศิริธโชติ เจ้าอาวาสวัดเขาวงพระจันทร์ เปิดเผยว่า พระรูปดังกล่าวอายุประมาณ 30 ปี และขณะนี้อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งย่านซอยโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เคยมาช่วยงานประจำปี ที่วัดเขาวงพระจันทร์ จากภาพที่ปรากฎคาดว่าจะเป็นเรื่องเก่า และไม่ได้เกิดเหตุที่วัดเขาวงพระจันทร์

ทีมข่าวยังเดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่ง ที่ตำบลห้วยโป่ง หลังทราบว่าพระรูปดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ แต่ได้ถูกชาวบ้านขับไล่ออกจากวัด เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ชายอายุ 71 ปี ชาวบ้านที่อยู่คอยดูแลทำความสะอาดวัด เล่าว่า พระรูปดังกล่าวได้ถูกส่งมารักษาการเจ้าอาวาส พอครบ 1  ปี จึงแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัด พอเป็นเจ้าอาวาสวัดได้ประมาณ 2 ปี ก็มีพฤติกรรมแปลก ๆ คือจะชอบนำพระรูปอื่นมาอยู่ด้วยในกุฏิด้วย เวลาออกไปบิณฑบาตก็จะไปพร้อมกัน แถมยังสร้างกุฎหลังใหม่ทาสีฟ้าอยู่กันกับพระรูปดังกล่าว จนมีภาพนอนกอดกับพระด้วยกันหลุดออกมา ชาวบ้านทราบจึงพากันขับไล่ออกจากวัด และให้ทำการสึกจากการเป็นพระ แต่ก็มีชาวบ้านไปพบอีกครั้งว่าเป็นพระอยู่ที่วัดเขาวงพระจันทร์ ทำให้ชาวบ้านแปลกใจว่ากลับมาบวชตอนไหนอย่างไร

ส่วนเจ้าภาพที่ต้องรับผิดชอบเต็ม ๆ เพื่อแก้ปัญหาวงการสงฆ์ที่ฉาวโฉ่อยู่ในช่วงนี้ คือ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะผู้บริหารสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติด่วน มอบนโยบายแก้ปัญหาเชิงรุก สั่งเน้นย้ำให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทั่วประเทศเร่งติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมตั้งวอร์รูมนำประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ถวายรายงานที่ประชุมมหาเถรสมาคม หรือ มส. เพื่อให้พระชั้นปกครอง ติดตามดูแลพฤติกรรมพระสงฆ์อย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark