ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 14 ก.พ.66

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนประชาชนภาคอีสาน ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ติดตามในฝนฟ้าอากาศ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนตั้งแต่วันนี้ จนถึงที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 บ้านเราจะมีอากาศแปรปรวน เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังแรงจากจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสานตอนบน และบริเวณอื่น ๆ ทำให้ภาคอีสานเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพในช่วงอากาศแปรปรวนด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส สูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้แถว ๆ จังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุริทนทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี รวมถึงมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้แถว ๆ จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้แถว ๆ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร

ภาคใต้ ทั้งสองฝั่ง ฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากฝนตกบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ พังงา และกระบี่ ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตกกับมีลมกระโชกแรง 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ที่จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark