ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ข่าวดี! 1 มีนาคมนี้ โอนเงินเข้า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ แน่นอน นายกฯ สั่งเร่งประกาศผล

ข่าวสังคม 15 กุมภาพันธ์ 2566 - เช้าข่าว 7 สี - มีข่าวดี ผู้ที่รอใช้ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หลัง นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ รอบใหม่ เพื่อให้สามารถทันโอนเงินเข้าบัตรได้ทัน 1 มีนาคมนี้ ตามกำหนด เน้นย้ำต้องไม่มีการเปิดชื่อผู้ได้รับสิทธิต่อสาธารณะ

หลังมีกระแสข่าวอาจจะต้องเลื่อนการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากมีความล่าช้าในกระบวนการตรวจสอบข้อมูล และมีแนวโน้มว่าจะเปิดใช้สิทธิสวัสดิการวันแรก ไม่ทันตามที่กำหนดในวันที่ 1 มีนาคมนี้

ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ (14 ก.พ.) ให้กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ให้เสร็จ แล้วเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ทันโอนเงิน ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ตามที่กำหนดไว้ โดยย้ำว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีสิทธิจะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ส่วนวิธีการประกาศผู้มีสิทธิ จะตรวจสอบได้เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนเท่านั้น โดยไม่มีการประกาศรายชื่อต่อสาธารณะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark