ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกบ้านโหด ใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตี รปภ. อาการสาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกบ้านโหด ลากไม้เบสบอล กระหน่ำตีหัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ไม่ยั้ง 14 ครั้ง จนศรีษะยุบ อาการสาหัส เข้าไอซียู เพื่อน รปภ. ที่อยู่ด้วยต้องยกมือไหว้ขอชีวิต ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับลูกบ้าน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเวลาประมาณ 08.40 น. เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) ซึ่งกล้องวงจรปิดหน้าป้อมยามทางเข้าออกหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร บันทึกไว้ได้ แสดงให้เห็นชายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น เดินถือไม้เบสบอลตรงเข้าไปยังป้อมยาม ก่อนจะกระหน่ำตีที่หัวของหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยแบบไม่ยั้ง 14 ครั้ง พร้อมสบถคำด่าตลอดเวลา

ตอนนั้น เพื่อน รปภ. พยายามเข้าห้ามและยกมือไหว้ร้องขอให้หยุดตี ก่อนผู้ก่อเหตุจะหยุดทำร้าย และเดินกลับเข้าบ้าน เพื่อน รปภ. จึงรีบเข้าช่วยเหลือและมีลูกบ้านที่เห็นเหตุการณ์นำตัว รปภ.ที่ถูกกระหน่ำตี ส่งโรงพยาบาลสายไหม พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เพื่อน รปภ. ที่เข้าเวรด้วยกัน บอกว่า ผู้ถูกกระหน่ำตี คือ นายไมตรี คำสิงห์นอก อายุ 30 ปี หัวหน้า รปภ. ตอนนั้นกำลังนั่งหันหลังจดบันทึกในสมุด ก็ถูกชายคนดังกล่าวเดินมาด้านหลังและใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตี ท่ามกลางสายตาลูกบ้านที่ขับรถผ่านเข้าออก ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงยกมือไหว้ขอร้องให้ผู้ก่อเหตุหยุดตี ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถีบประตูกระจกเลื่อน 1 ครั้ง แล้วเดินกลับไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ลูกบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงนำนายไมตรี ส่งโรงพยาบาลสายไหม

รปภ. ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกด้วยว่า รปภ. ชุดนี้ ไม่เคยมีปัญหากับลูกบ้าน ไม่ทราบว่าโกรธเคืองอะไรกับหัวหน้า รปภ. หรือไม่ แต่เท่าที่ทำงานด้วยกันมาหัวหน้า รปภ. คนนีัค่อนข้างเป็นคนอัธยาศัยดี พูดจาเพราะ ลูกบ้านหลาย ๆ คน มักนำขนมและเครื่องดื่มมาให้อยู่เสมอ จึงอยากให้ตำรวจ ติดตามนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ เพราะลักษณะการทำร้ายถึงขั้นหวังเอาชีวิต ส่วน นายไมตรี ผู้บาดเจ็บ อาการสาหัส กระโหลกศรีษะยุบ แขนหักทั้งสองข้าง ยังไม่มีสติพูดคุยไม่ได้ ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลสายไหม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark