ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เช้าวันนี้ ส่งพ่อ-แม่น้องต่อ เข้าเครื่องจับเท็จ จ.นครปฐม

ข่าวภูมิภาค 15 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจยังสอบเค้นพ่อ-แม่ "น้องต่อ" เด็กชายอายุ 8 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านอย่างปริศนานาน 11 วัน พร้อมทั้งเก็บดีเอ็นเอไปตรวจซ้ำอีกรอบ ก่อนที่เช้าวันนี้จะนำตัวไปเข้าเครื่องจับเท็จ

เมื่อวาน พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง จังหวัดนครปฐม เชิญพ่อ-แม่น้องต่อ ที่หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ มาแยกสอบเค้นอีกครั้ง เกี่ยวกับประเด็นที่ยังสงสัย หลังได้หลักฐานเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ความจริง และตรวจสอบว่าแต่ละคนให้การมีพิรุธหรือไม่

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังได้เชิญชายอายุ 67 ปี ซึ่งเป็นตาของน้องต่อ มาให้ข้อมูลด้วย พร้อมทั้งให้ช่วยเจรจาให้พูดความจริงทั้งหมด เพราะตำรวจเชื่อว่ายังปกปิดข้อมูลทางคดี นอกจากนี้ยังได้เก็บดีเอ็นเอแม่น้องต่อไปตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดี และใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งนำโทรศัพท์มือถือตาของน้องต่อไปตรวจสอบด้วย

ด้านแม่น้องต่อ ยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมตอบคำถามทุกประเด็นที่สังคมสงสัย ยืนยันไม่ได้ฆาตกรรมลูกตามที่ถูกใส่ร้าย และจนถึงขณะนี้ก็เชื่อว่าลูกชายถูกลักพาตัว

แม่น้องต่อยังเชื่อว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ และทุกวันนี้ก็เป็นห่วง นอนสะดุ้งด้วยความเป็นห่วงทุกคืน จึงอยากให้ความจริงปรากฏในเร็ววัน เพื่อคลายความสงสัยของกระแสสังคม

ทางด้านตาของน้องต่อ ก็บอกว่ามาให้ข้อมูลทุกอย่างกับพนักงานสอบสวน และพยายามเกลี้ยกล่อมให้ลูกสาวพูดความจริง

ขณะที่พันตำรวจเอก พัลลภ สุริยะกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม สั่งให้ชุดสืบสวนเร่งรัดคดี พร้อมตรวจสอบภาพวงจรปิดทุกจุดเพิ่มเติม โดยให้ดูภาพย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังให้ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ และพื้นที่ข้างเคียง เพราะอาจยังมีบางจุดที่ตรวจไม่ละเอียด ส่วนการหายตัวไปของน้องต่อ มีรายงานว่าตำรวจให้น้ำหนักไปที่ 2 ประเด็น คือ คนรู้จักนำพาตัวไป และน้องต่ออาจจะเสียชีวิตแล้ว ซึ่งจะต้องสอบสวนหาความจริงให้ได้โดยเร็วที่สุด

และเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง จะนำตัวพ่อ-แม่น้องต่อ ออกจากบ้าน 07.00 น. ไปเข้าเครื่องจับเท็จจริง ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จังหวัดปทุมธานี เพื่อพิสูจน์ความจริง หลังทั้ง 2 คนให้การมีพิรุธในหลายประเด็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark