ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระครูปีนต้นโพธิ์ ร้องนายกฯ แก้ปัญหาข่าวแง่ลบวงการสงฆ์

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้เป็นวันแห่งความรัก หลายคนคงอยากมอบดอกกุหลาบให้นายกรัฐมนตรี แม้แต่พระครูท่านนี้ที่เตรียมดอกกุหลาบมามอบให้ แต่ลีลาการมอบของท่านไม่เหมือนใคร บอกว่าเพราะนายกฯ อยู่ที่สูง ต้องขึ้นที่สูงจึงจะไปถึงท่านได้ ท่านก็เลยปีนต้นโพธิ์ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลเสียเลย เป็นบรรยากาศที่ทำเอาตกอกตกใจไปทั้งทำเนียบเหมือนกัน

ก่อนหน้านี้ พระครูท่านนี้บอกลูกศิษย์ว่าจะไปเข้าห้องน้ำ เผลอแป๊บเดียวท่านก็ไปปรากฏตัวอยู่บนต้นโพธิ์เสียแล้ว ต้นโพธิ์ต้นนี้อยู่บริเวณกองทัพภาคที่ 1 ตรงข้ามประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งท่านถือดอกกุหลาบแดงขึ้นไปด้วยดอกหนึ่ง บอกว่าจะเอาดอกกุหลาบไปมอบให้นายกรัฐมนตรี ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น คนอื่นไม่ได้ ส่วนคนข้างล่าง เจ้าหน้าที่เอย สื่อเอย ก็พยายามบอกให้ท่านลงมา คงกลัวว่าจะตกลงมา ท่านก็ไม่ลง

ต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่นำรถกระเช้าจากสถานีดับเพลิงสามเสน จะขึ้นไปรับ ท่านก็ทำท่าจะหนี เลยขอให้พระสงฆ์ที่เดินทางมาด้วยขึ้นไปเกลี้ยกล่อม ใช้เวลาอยู่ประมาณ 10 นาที ท่านจึงยอมลงมาด้านล่าง

พระครูท่านนี้เป็นเจ้าสำนัก สำนักปฏิบัติธรรมพุทธะชยันตีสวนทำแสงเทียน ตำบลห้วยพลู อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม สื่อก็สอบถามทันทีถึงเหตุผลที่ต้องขึ้นไปสูง ๆ แบบนั้น ท่านบอกว่า เดินทางมายื่นเรื่องศูนย์รับเรื่อง ขอให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบการนำเสนอข่าวในแง่ลบของพระสงฆ์ จากกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวการประกาศเปิดยุทธการปราบพระอลัชชี อยากถามว่าใครเป็นหัวหน้ากระบวนการนี้ รัฐบาลสนับสนุนจริงหรือไม่ ต่อจากนี้พระสงฆ์จะมีชีวิตอย่างไร ในเมื่อพระเดินชมทะเลไม่ได้ เดินร้านสะดวกซื้อไม่ได้ เดินห้างไม่ได้ อาบน้ำตกธรรมชาติก็ผิด จึงอยากจะถามว่าแล้วจะให้ไปอยู่ บนยอดไม้หรืออย่างไร

ส่วนที่ปีนขึ้นไปบนต้นไม้คือต้องการเอาดอกกุหลาบไปมอบให้ท่านนายกรัฐมนตรี อยากให้นายกรัฐมนตรีมาดูแลปัญหาของพระพุทธศาสนาที่สื่อเสนอข่าวแง่ลบ ทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา ทำให้พระสงฆ์มีชีวิตลำบาก พร้อมบอกด้วยว่า เพราะท่านนายกฯ อยู่บนที่สูง เลยต้องขึ้นที่สูงถึงจะไปถึงท่าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark