ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนาย เบนซ์ เดม่อน เตรียมประกันตัว คาดฝากขัง 16 ก.พ.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายความของ เบนซ์ เดม่อน เผยไม่ได้ต่อรองอะไรเป็นพิเศษ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของตำรวจ เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว คาดว่าครบ 48 ชั่วโมง ก่อนตำรวจนำตัวไปฝากขังต่อศาลวันที่ 16 กุมภาพันธ์

นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ "เช้านี้ที่หมอชิต" ว่า การมาของเบนซ์ เป็นการเดินทางมามอบตัว แต่ว่าเมื่อมีหมายจับแล้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีหน้าที่จับกุมตามหมายจับ แล้วส่งให้หน่วยงานตำรวจที่ขอออกหมายจับ คือ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ซึ่งไม่มีการต่อรองอะไรกับตำรวจ ตนและเบนซ์ ต่อรองอะไรไม่ได้ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของตำรวจ ไม่ได้รับสิทธิพิเศษใด ๆ

ตอนนี้ สิ่งที่ตนเตรียมการไว้ คือการประกันตัวต้อง ซึ่งต้องผ่านการควบคุมตัวครบ 48 ชั่วโมง ถ้าสอบสวนไม่เสร็จ นำตัวไปฝากขัง ก็จะขออนุญาตประกันตัวในขั้นตอนนั้น เตรียมหลักประกันไว้แล้ว ส่วนการจะให้ประกันหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล โดยระยะเวลา 48 ชั่วโมง ในการควบคุมตัวของตำรวจ เริ่มนับตั้งแต่ตอนที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำตัวเบนซ์ ไปส่งให้ตำรวจ สอท. และคาดว่าตำรวจจะนำตัวไปฝากขังวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark