ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจาะหมายจับ เบนซ์ เดม่อน ลุ้นประกันตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ต้องหาคนสำคัญของคดีเว็บฯการพนัน มาเก๊า888 มาถึงเมืองไทยแล้ว ที่ต้องติดตามดูต่อไปคือหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว "เบนซ์ เดม่อน" จะได้รับการประกันตัวหรือไม่

หมายจับลงวันที่ 31 มกราคม 2566 พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบ สวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 เป็นผู้ร้อง

ด้วย นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร ผู้ต้องหา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน" และร่วมกันฟอกเงิน

โดยในกรอบสีแดงนี้คือส่วนสำคัญที่ระบุว่า ผู้ต้องหารายนี้ 1.ได้หรือน่าจะได้กระทำความผิดอาญาซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี 2.ได้หรือน่าจะได้กระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันควรเชื่อว่า 1.จะหลบหนี 2.จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ซึ่งตรงจุดนี้ก็ยิ่งน่าติดตามอย่างยิ่ง ว่าผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวหรือไม่ แม้ทนายจะพยายามบอกว่านี่เป็นการกลับมามอบตัว แสดงเจตนาชัดว่ามาสู้คดี แต่ในหมายจับระบุพฤติการณ์ชัด และเห็น ๆ กันอยู่ว่าผู้ต้องหาหลบหนี สถานะผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ เมื่อกลับมาจะเป็นอย่างไรต่อ ต้องติดตามดูกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark