ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ร้านสุดงง! เจอคนรีวิว 1 ดาว เหตุกุ้งสดเกินไป ไม่กล้ากิน


ร้านสุดงง! สาวเดินชมร้าน ไม่ได้สั่งอาหาร แต่รีวิวให้ 1 ดาว เหตุเห็น อาหารทะเลสดเกินไป ไม่กล้ากิน

กลายเป็นเรื่องราวที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวโซเชียล หลังเพจเฟซบุ๊ก "ราชพฤกษ์ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์" ได้ออกมาโพสต์ภาพการรีวิว 1 ดาวจากลูกค้าที่ยังไม่ทันได้ใช้บริการ หรือได้รับประทานอาหารของทางร้านเลย

โดยลูกค้าคนดังกล่าว รีวิวให้คะแนนร้าน 1 ดาว พร้อมข้อความระบุว่า "เข้ามา กะจะมารับประทาน แต่เข้าไปชมในร้าน ก่อนตัดสินใจไม่ได้เข้าไปค่ะ เนื่องจากน่าจะอากาศร้อนและเห็นกุ้งอาหารทะเลที่ยังสดอยู่ จึงไม่กล้ารับประทาน"

ซึ่งทางร้าน ได้ตอบกลับลูกค้า ชี้แจงว่า "ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมที่ร้านนะครับ อาหารที่ร้านรับประกันความสด กุ้งแม่น้ำเป็นๆ และอาหารอื่นส่งตรงจากทะเลทุกวัน เพื่อบริการลูกค้าได้แบบนั่งทานริมทะเล

ทั้งนี้คุณลูกค้าชมว่าวัตถุดิบเราสดๆ เป็นๆ และยังไม่ได้ใช้บริการรบกวนช่วยพิจารณาการให้คะแนนทีนะครับ การให้เพียง 1 ดาวแบบนี้ไม่ค่อยสมเหตุสมผลนะครับ"


ต่อมาด้านเจ้าของร้าน จึงได้ออกมาโพสต์ ระบุว่า "เฮียคิดว่าการรีวิว น่าจะแฟร์ๆ กันนะครับ เฮียพร้อมน้อมรับคำติคำชมคำแนะนำ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนา หลังจากใช้บริการแล้วนั้น คุณลูกค้าชอบอะไรไม่ชอบอะไร สามารถรีวิวได้เพื่อแบ่งปันให้กับคนอื่นๆต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องทีดีนะครับ

แต่การยังไม่ได้ใช้บริการแล้วรีวิวให้ 1 ดาว (แปลว่าแย่มาก ๆ) โดนเหตุผลที่ว่าร้านน่าจะร้อน (ร้านเฮียเป็นแบบ ปิ้งย่าง Open Air และมีเตาที่โต๊ะ) และที่สำคัญ กุ้งเฮียสดๆเป็นๆ เฮียขออนุญาตจริงๆว่าโทรมาถามหรือดูในเพจน่าจะเห็นภาพร้านและวัตถุดิบของที่ร้านอยู่แล้ว ก่อนจะมานะครับ

ซึ่งการรีวิวแบบนี้ส่งผลโดยตรงกับทางร้าน ทำให้การเข้าถึงมองเห็นและค้นหาร้านได้ยากขึ้น รวมถึงลำดับการแสดงในการค้นหา โดนรีวิว 1 ดวง เพราะกุ้งสดๆเกิน"


โดยทันทีที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีลูกค้าท่านอื่นๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่มองว่าการรีวิวให้ร้าน 1 ดาว โดยที่ยังไม่ทันได้ทานอาหาร หรือเข้าไปใช้บริการจริงๆ นั้นดูไม่แฟร์กับร้านอาหาร พร้อมกัน หลายคนให้กำลังใจร้านอาหาร โดยแชร์ประสบการณ์ที่เคยไปใช้บริการทางร้าน และยืนยันวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติดี บริการดีประทับใจ


BUGABOONEWS
ที่มา เพจเฟซบุ๊ก ราชพฤกษ์ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark