ดรามาร้อน "สระมรกต" จ.กระบี่ ขึ้นค่าเข้าชม เด็กไม่มีรายได้ก็ต้องจ่าย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ดรามาร้อน "สระมรกต" จ.กระบี่ ขึ้นค่าเข้าชม เด็กไม่มีรายได้ก็ต้องจ่าย


สระมรกต สถานที่เที่ยวยอดฮิตประจำจังหวัดกระบี่  ประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมเข้าชม  เด็ก - นักศึกษา ยังไม่มีรายได้ก็ต้องจ่าย ชาวเน็ตถกสนั่น! มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

กำลังเป็นดรามาร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อ นายวศิน สิริเกียรติกุล สส. พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพป้ายประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมของ สระมรกต สถานที่เที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ อีกทั้งยังเป็นแหล่งศึกษา ธรรมชาติ พร้อมข้อความว่า "สระมรกต กระบี่ ประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมการเข้าชม ตั้งแต่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป น่าผิดหวัง ตรงที่ เด็กเล็ก นักศึกษาคนไทย ยังไม่มีรายได้ ก็ไม่เว้น"

ทั้งนี้ป้ายประกาศดังกล่าวระบุค่าธรรมเนียมที่ปรับขึ้นชาวไทย เด็ก 20 บาท/คน ผู้ใหญ่ 30 บาท/คน ขณะที่ ชาวต่างชาติ เด็ก 200 บาท/คน และ ผู้ใหญ่ 400 บาท/คน ส่วนผู้พิการ และ ผู้สูงอายุ ตั้งแต่อายุ 60 ปีขึ้นไป ยกเว้นค่าบริการในการเข้าชมแหล่งศึกษาธรรมชาติสระมรกต

นายวศิน ยังตั้งคำถามอีกว่า ในป้ายเขียนว่า แหล่งศึกษา ธรรมชาติ แต่คิดเงินเด็ก นักเรียน นักศึกษา ชาวกระบี่ ที่ยังไม่มีรายได้ แบบนี้อุทยาน ควรทบทวนใหม่หรือไม่ ?

ชาวเน็ตต่างพากันคอมเมนต์ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นค่าธรรมเนียมดังกล่าว อาทิ  อุทยานที่ของหลวง บอกเพื่อการศึกษา ในส่วนของเด็กเราว่าควร ฟรีนะ, ไม่น่าเก็บเด็กเล็กๆ นักเรียน,เด็กนักศึกษาไม่สมควรเก็บ

ในขณะที่บางส่วนก็มองว่าการเก็บค่าเข้าชมเพิ่มเหมาะสมเเล้ว อาทิ เก็บค่าเข้าชมนะดีแล้วเพราะบางคนไม่เคารพกฎทิ้งขยะในที่ห้ามทิ้ง, สามารถทำหนังสือขอยกเว้นค่าธรรมเนียมได้ค่ะ พานักเรียนไปแล้ว ฟรีค่ะ, เเค่20บาทถ้าจะมาเที่ยวมาศึกษาก็ต้องเสียสละบ้างครับ,  หากนำเงินไปพัฒนา เรื่องสุขาภิบาลก็ยินดี

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Wasin Sirikiattikul


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark