ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศร้า! น้องดอม 1 ในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าฯ ติดถ้ำหลวง เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้เป็นข่าวดังทั่วโลก เมื่อโลกออนไลน์มีการแชร์ข่าวเศร้าว่า "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมฟุตบอลหมูป่า ที่เคยติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 เสียชีวิตแล้ว ที่ประเทศอังกฤษ

ครั้งแรกที่ทราบข่าวนี้ มาจากเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Supatpong Methigo ของพระอาจารย์สุพัฒน์พงษ์ เมธิโก ชัยวรรณธรรม ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวการจากไปของหนุ่มน้อยรายนี้ว่า "ลูกศิษย์ดอมเสียชีวิตแล้ว"

"เมื่อเช้าโยมยายของเจ้าดอมหมู่ป่าอคาเดมี่ (เราเคยสอนธรรมะให้สมัยประถม) มาใส่บาตรพระ แจ้งว่าน้องเสียชีวิตแล้ว บ้านน้องอยู่ใกล้กับวัดนี่ล่ะ น้องเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนมาก เขียนหนังสือตัวบรรจง สวดมนต์เก่งได้รางวัลจากเราตลอด.... ตอนติดถ้ำหลวงโยมยาย ก็ออกมาใส่บาตรขอพรพระทุกวันขอให้น้องรอด ขอมีปาฏิหาริย์..."

"อุตส่าห์รอดพ้นจากติดถ้ำหลวงมาได้ ไปเรียนโรงเรียนกีฬาที่ จ.เชียงใหม่ จนได้ทุนไปเรียนกีฬาต่อที่ประเทศอังกฤษ .."

"โยมยายแจ้งว่าเสียเพราะอุบัติเหตุ ยังไม่แน่ชัด ขอให้ดวงวิญญาณเจ้าดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ภพภูมิที่เจ้าปราถนา หวังว่าธรรมะของพระอาจารย์ที่ได้สั่งสอน จะติดตัวเจ้าไปทุกหนทุกแห่ง และเกิดชาติหน้าฉันใดก็ขอได้มาเป็นลูกศิษย์กันอีก เน้อ #ripดอมหมู่ป่าอคาเดมี่"

ขณะที่ มูลนิธิซิโก้ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

หลังจากข่าวน้องดอม เริ่มเป็นที่สนใจในประเทศไทย บีบีซี สำนักข่าวดังของอังกฤษ ได้รายงานข่าวใหญ่นี้ด้วย โดยระบุเบื้องต้นว่า น้องดอมเสียชีวิตขณะได้ทุนไปเรียนและเล่นฟุตบอลในอคาเดมี่แห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ สาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่ชัดเจน โดย "ดอม" ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ

และต่อมา ข่าวของน้องดอม ก็ถูกรายงานในสื่อต่างประเทศจำนวนมาก เนื่องจากน้องดอม เป็นตัวบุคคลที่อยู่ในประวัติศาสตร์ เป็นหนึ่งใน 13 หมูป่าที่รอดชีวิตจากการติดในถ้ำหลวงนางนอน

สำหรับประวัติของน้องดอม เป็นชาวอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อายุ 18 ปีเต็ม และเคยเป็นกัปตันทีมหมูป่า อะคาเดมี่

หลังถูกช่วยเหลือออกจากถ้ำเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 น้องดอมออกมาใช้ชีวิตปกติอยู่พักหนึ่ง แต่มีความมุ่งมั่นใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เลยมุ่งที่จะหาทุนด้านนี้ จนกระทั่งได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาโรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่เมื่อกลางปี 2565 จะได้รับโอกาสครั้งสำคัญของชีวิต เมื่อถูกคัดเลือกให้ได้รับทุนในโครงการ Sport Education และมูลนิธิซิโก้ ของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปเรียนที่ บรู๊ค เฮ้าส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี่ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งน้องดอมภาคภูมิใจกับโอกาสครั้งนี้มาก เคยโพสต์บอกในไอจีส่วนตัวว่า "และวันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ ...ขอบคุณโค้ชซิโก้มากๆ ครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและจะทำให้ดีที่สุดเลยครับ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark