ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โคชหมูป่าฯ เผยความฝันน้องดอม อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

เช้านี้ที่หมอชิต - น้องดอม เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลทีมหมูป่า 13 ชีวิต ที่ถูกช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ที่ออกเดินทางบนเส้นทางสายนักฟุตบอลได้ไกลที่สุด ซึ่งโคชทุกคนที่เคยฝึกสอนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องดอม เป็นนักสู้ และวางเป้าหมายจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้

น้องดอม เป็นนักสู้ มีพรสวรรค์ ขยันฝึกซ้อม มุ่งมั่นจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ทัศนคตินี้เป็นสิ่งที่โคชทุกคนที่เคยสัมผัสและมีโอกาสฝึกฝนน้องดอมจะมองเห็นกันทุกคน หลังเติบโตจากทีมหมูป่าอคาเดมี่ น้องดอมวางความฝันตัวเองไว้เด่นชัดที่สุด คือ ต้องเป็นนักเตะอาชีพ และติดทีมชาติไทยให้ได้ ซึ่งน้องเคยบอกสิ่งนี้กับซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คนที่ตัดสินใจให้ทุนน้องดอมไปล่าฝันที่ประเทศอังกฤษ

นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โคชเอก โคชที่ติดถ้ำกับเด็ก ๆ ทีมหมูป่า โพสต์ผ่านเพจ Eakapol Academy ว่า "ดอม นายจะอยู่ในความทรงจำของโคชทุกคน ดอมจะเป็นแบบอย่างของความเป็นนักสู้ ที่ไม่ยอมย่อท้อบนเส้นทางฟุตบอลให้กับน้อง ๆ ในทีม หลับให้สบายสู่ภพภูมิที่ดีครับ ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ อดีต 1 ในสมาชิก 13 หมูป่า"

ส่วนทางด้าน โคชนพ หรือ นายนพรัตน์ กันทะวงค์ อดีตเป็นโคชให้กับทีมหมูป่าอะคาเดมี่เช่นกัน บอกว่าน้องดอมเป็นนักฟุตบอลที่มุ่งมั่น และขยันฝึกซ้อม วางเป้าหมายอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ ซึ่งหากทำความฝันสำเร็จ จะเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งก่อนที่น้องดอมจะเดินทางไปอังกฤษ ก็เคยมาบอกลาตนเอง ส่วนสมาชิกหนึ่งใน 13 หมูป่าอีกคน คือ "อดุลย์ สามอ่อน" ซึ่งเป็นคนที่สื่อสารกับนักดำน้ำเป็นภาษาอังกฤษ แล้วได้ทุนไปเรียนหนังสืออยู่ที่สหรัฐอเมริกา ก็ยังโทรมาถามถึงการเสียชีวิตของน้องดอมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark