ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เบนซ์ เดม่อน เครียด นอนเรือนจำฯ คืนแรก

ข่าวอาชญากรรม 16 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง -  "เบนซ์ เดม่อน" ที่ตอนนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำฯ เมื่อคืนก็เป็นคืนแรก พบว่ามีอาการเครียดค่อนข้างมาก จนรับประทานอาหารได้น้อย แถมยังป่วยเป็นซึมเศร้า ทางเรือนจำฯ ต้องส่งนักจิตวิทยาไปพูดคุยดูอาการและแนะนำการใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำฯ เพื่อลดความเครียด

หลังจากเมื่อวานนี้ ตำรวจนำตัว นายชัยวัฒน์ หรือ "เบนซ์ เดม่อน" ไปฝากขังต่อศาลอาญา ใน 2 ข้อหา คือร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน และร่วมกันฟอกเงิน พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว โดย มีร้อยตำรวจเอก คุณากร หรือ รองสารวัตร ไบร์ท น้องชายของนายชัยวัฒน์ ไปยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง

แต่ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า อัตราโทษสูงเกิน 10 ปี ถือเป็นข้อหาหนัก มีพฤติการณ์สร้างความเสียหายแก่สังคมอย่างร้ายแรง ขัดต่อศีลธรรมพยานหลักฐานปรากฏเส้นทางการเงินจากการพนันเข้าบัญชีผู้ต้องหาจำนวนหลายร้อยล้านบาท ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน เพราะเกรงว่าอาจจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จึงยกคำร้องไม่ให้ปล่อยตัว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว นายชัยวัฒน์ ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 

ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง นายอายุตม์ สินธพพันธ์ุ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากได้รับตัว นายชัยวัฒน์ ก็เข้าสู่กระบวนการสอบประวัติ ตรวจโรค จากนั้นก็นำตัวไปยังแดนกักโรค เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคโควิด-19 คือ ให้กักตัว 5 วัน และแยกตัว 5 วัน เหมือนผู้ต้องขังแรกรับรายอื่น ๆ หากไม่พบการติดเชื้อก็จะนำตัวไปควบคุมยังแดนควบคุมผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี 

เบื้องต้นพบว่า นายชัยวัฒน์ สภาพร่างกายไม่มีปัญหา ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ แต่มีอาการเครียดค่อนข้างมาก จนรับประทานอาหารได้น้อย แต่เนื่องจากมีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงให้นักจิตวิทยาไปพูดคุย เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย และให้สามารถปรับตัวอยู่ในเรือนจำได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark