ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มูลนิธิซิโก้ พร้อมประสานงานช่วยนำร่างน้องดอม กลับไทย

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้ากรณี น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่า เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนนี้ระหว่างพูดคุยผ่านระบบซูม โค้ชซิโก้ ซึ่งอยู่ที่เวียดนาม เสียใจจนถึงหลั่งน้ำตา ญาติพ่อแม่พี่น้องของน้องดอม ก็ร้องไห้ ขอให้ช่วยนำร่างน้องกลับไทย ตรงนี้ยังอยู่ขั้นตอนประสานงาน แต่เมื่อคืนนี้ที่ประเทศอังกฤษ ทางผู้ประสานงานของมูลนิธิ ซิโก้ ฟาวเดชั่น ก็จัดพิธีกรรมทางศาสนา 

เรื่องนี้ เมื่อวานนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิ ซิโก้ ฟาวเดชั่น ซึ่งตอนนี้ทำหน้าทีผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอล ฮอง อันห์ ยาลาย ในประเทศเวียดนาม ออกมาแถลงข่าว โดยใช้ระบบซูมคอนเฟอร์เรนท์ มีบางช่วงถึงกับหลั่งน้ำตา ซิโก้พูดว่ารักน้องดอมเหมือนลูก การสูญเสียครั้งนี้ ถึงกับทำให้ตัวเองช็อก

ที่ ซิโก้ ต้องออกมาแถลงข่าว เพราะว่า มูลนิธิ ซิโก้ ฟาวเดชั่น ที่ซิโก้เป็นประธาน เป็นผู้ให้ทุนและดูแลน้องดอม โดยเผยว่า ตนเองนั้นยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก ทางอังกฤษส่งเอกสารแจ้งรายละเอียดยังไม่ชัดเจน รู้แต่เพียงเหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุด ไม่มีใครอยู่ในหอพักเลย มีเพียงน้องดอมนอนหมดสติอยู่คนเดียวในห้อง ครูผู้ดูแลมาพบน้องในช่วงเย็นแล้ว ซึ่งตอนนั้นชีพจรน้องดอมอ่อนมา จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล รู้สึกตกใจเสียใจมาก ตนเองรักน้องดอมเหมือนลูก ซึ่งบางช่วงในการแถลงข่าว ซิโก้ มีน้ำตาคลอมาเป็นระยะ

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด คุณธีรัช โพธิ์พานิช ผู้สื่อข่าวเรา ได้คุยกับคุณเปิ้ล อัสราภา เสนาเมือง ภรรยาของโคชซิโก้ ซึ่งเป็นผู้ดูแลมูลนิธิ ซิโก้ ฟาวเดชั่น ได้แจ้งและส่งภาพทำพิธีทางศาสนาที่วัดไทยในประเทศอังกฤษ มีพระมาสวด แต่ว่าศพของน้องดอม ยังรอการพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนเพื่อน ๆ ของน้องดอมที่ประเทศอังกฤษ นำดอกไม้ไปโปรย เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับน้องดอม

ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของไทยกำลังดำเนินการเรื่องเอกสารกับทางโรงพยาบาล ซึ่งถ้าไม่ใช่เหตุฆาตกรรม ภายใน 2 สัปดาห์ ก็สามารถส่งร่างน้องกลับประเทศไทยได้

นอกจากนี้ มูลนิธิ ซิโก้ ฟาวเดชั่น และครอบครัวของน้องดอม แจ้งในเฟซบุ๊กว่า "ไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด เพื่อเป็นการป้องกันการแอบอ้างของมิจจาชีพ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark