ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี แจงสภาฯ ปัดเอี่ยวทุนสีเทา

ข่าวภาคค่ำ - บรรยากาศการอภิปรายทั่วไป วันสุดท้าย รัฐบาลยังถูกพุ่งเป้า โยงทุนสีเทา ยาเสพติด และการคอร์รัปชัน ทำให้นายกรัฐมนตรีลุกขึ้นชี้แจง โต้กลับว่าหลายปัญหาเกิดขึ้นมาตั้งแต่รัฐบาลชุดก่อน

นายกรัฐมนตรี แจงสภาฯ ปัดเอี่ยวทุนสีเทา
วันที่ 2 ของการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เนื้อหาการอภิปรายพุ่งเป้าที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สร้างระบบอุปถัมภ์ จนเกิดการเรียกรับผลประโยชน์ในวงราชการ และกลุ่มทุนสีเทา คดีตู้ห่าว จนทำให้ นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงทีละประเด็น นายกรัฐมนตรี โต้กลับคดีตู้ห่าวมีมาก่อนรัฐบาลนี้ และภรรยาตู้ห่าวก็ใกล้ชิดอดีตรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดนี้ไม่มีรัฐมนตรีติดคุกแม้แต่คนเดียว และยืนยัน ไม่เอื้อประโยชน์ใคร

รวมไทยสร้างชาติ ยันไม่เกี่ยว สว. อักษรย่อ อ.
ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่า สว. อักษรย่อ อ. อาจรอดข้อกล่าวหาพัวพันยาเสพติด เพราะเป็นนายทุนคนสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงว่า ได้เช่าอาคารที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งพรรคไม่มีทางทราบได้เลยว่า เจ้าของอาคารเดิมเคยกระทำความผิดอะไร

"วิษณุ" ยืนยัน ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์
ขณะที่ประเด็นพาดพิงเรื่องเรียกรับผลประโยชน์ ก็ทำให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี หัวร้อน ออกมาให้สัมภาษณ์ และแจงในที่ประชุม ยืนยันชีวิตนี้ไม่เคยมีประวัติเรียกรับของกำนัล และผ้าไทยทุกชุดได้จ่ายเงินเอง ไม่คิดเอาชีวิตมาแลกกับสิ่งเหล่านี้ เชื่อว่า ผู้อภิปรายหวังดิสเครดิส และขณะนี้กำลังดูว่าจะฟ้องร้องหรือไม่

และในช่วงการอภิปรายของ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.พรรคก้าวไกล มีการประท้วงตอบโต้กันอย่างมีอารมณ์ กรณีการนิรโทษกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง จนทำให้ประธานการประชุมต้องห้ามปราม และเดินหน้าประชุมต่อไป

ฝ่ายค้านยกประเด็นเรือสุโขทัยอับปางมาอภิปรายในสภาฯ
อีกเรื่องความสูญเสียข้ามปีที่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน แม้จะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปกว่า 200 คนแล้ว กับกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ประเด็นนี้ สส.ฝ่ายค้าน ก็หยิบยกมาอภิปราย ตำหนิถึงความไม่พร้อมของเรือที่ออกปฏิบัติงาน และเชื่อว่า มีการทุจริตเกิดขึ้น ซึ่งทางตัวแทนกองทัพเรือ ได้ใช้เวทีนอกสภาฯ ชี้แจงยืนยันว่า เรือสามารถปฏิบัติงานได้ในสภาวะที่จำกัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark