ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่าข้ามจังหวัด ตามจับคนร้ายฆ่าโหดหญิงเก็บของเก่า จ.พังงา

ข่าวอาชญากรรม 17 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - คนร้ายก่อคดีฆ่าโหดมัดมือหญิงวัยกลางคน หมกร่างไว้ในห้องนอน ภายในบ้านที่จังหวัดพังงา โดยสามีผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลพุ่งเป้าสงสัยเป็นฝีมือ นายหรั่ง ที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นานก็ชวนเข้ามาอยู่กินนอนในบ้าน

บ้านหลังเกิดเหตุ อยู่ที่ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ตำรวจได้รับแจ้งและเข้าตรวจสอบ พบที่หน้าบ้านเต็มไปด้วยของเก่านานาชนิด ทั้งลังกระดาษ และขวดพลาสติก ถูกคัดแยกกองรวมกันไว้ เมื่อในห้องนอนพบร่าง นางราตรี อายุ 58 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า มีเลือดออกทางจมูกและปาก ส่วนมือทั้งสองข้างถูกมัดด้วยผ้าเช็ดตัวสีชมพู จากสภาพร่องรอยต่าง ๆ ที่พบตำรวจมุ่งปมฆาตกรรม ซึ่งสอดคล้องกับผลตรวจพลิกศพในเบื้องต้นที่ระบุว่า นางราตรี ถูกทำร้ายร่างกายจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ทั้งนี้เมื่อตรวจทรัพย์สินพบเงินที่กู้มาจำนวน 60,000 บาท แต่นำไปใช้หนี้เหลืออยู่ประมาณ 24,000 บาท ที่ผู้เสียชีวิตเก็บไว้ในกระเป๋าสะพายได้สูญหายไป คาดว่าหลังจากคนร้ายลงมือก่อเหตุแล้วน่าจะฉกติดมือแล้วหลบหนีไป 

สามี ผู้เสียชีวิต (อายุ 51 ปี) สงสัยชายคนหนึ่ง มีชื่อเล่นว่า "นายหรั่ง" อายุ 44 ปี ที่พาลูกสาวอายุ 11 ขวบ มาอาศัยอยู่ด้วยได้สักพักหนึ่ง และเมื่อถามสาเหตุที่พุ่งเป้าสงสัยชายคนนี้ ชายอายุ 51 ปี บอกว่าช่วงค่ำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตนเองได้ขับรถกระบะพาภรรยา รวมทั้ง นายหรั่ง และเด็กหญิงอายุ 11 ขวบ ไปหาเก็บของเก่าแถว ๆ หมู่บ้านน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง ห่างจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร ระหว่างนั้นแบตเตอรี่หมด รถสตาร์ตไม่ติด โดย นายหรั่ง อาสาขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่บรรทุกใส่ท้ายรถกระบะมาด้วย โดยตอนที่ขี่ออกไปได้พาภรรยาตนเอง และลูกสาวของนายหรั่ง นั่งรถออกไปด้วยกัน เพื่อหาซื้อแบตเตอรี่ใหม่มาเปลี่ยน ซึ่งตนเองนั่งรอ ยืนรอ นายหรั่ง กลับมารับจนมืด ก็ยังไม่มารับ ทำให้ต้องนอนหลับที่รถกระบะ จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ต้องหาทางกลับไปบ้านเอง พอถึงบ้านพบว่าปิดเงียบ ตะโกนเรียกภรรยาก็ไม่มีเสียงขานรับ จึงเข้าไปดูที่ห้องนอน เห็นภรรยานอนคว่ำหน้า ตอนนั้นคิดว่าหยอกล้อเล่น ๆ แต่พอเข้าไปจับตัว ตัวเย็นเฉียบเสียชีวิตแล้ว โดยที่มือทั้งสองข้างมีผ้าขนหนูสีชมพูมัดมือไว้ จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ส่วนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างก็หายไปด้วย

จากข้อมูลนี้ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ได้ตามหาตัวชายที่ชื่อ นายหรั่ง เบื้องต้นพบภาพจากกล้องวจรปิด บันทึกภาพขณะ นายหรั่ง ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ผ่านเส้นทางไปตลาด บขส.ตะกั่วป่า ก่อนนำรถมาจอดทิ้งไว้ที่ร้านจำหน่ายไข่ไก่ โดยจุดนี้มีพยานเห็น นายหรั่ง ได้ว่าจ้างคน ๆ หนึ่ง ขับรถไปส่งที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเดินทางไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อทราบแบบนี้หนีไม่รอดแน่ เพราะตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า รีบประสานตำรวจ สภ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามไปจับกุมตัว นายหรั่ง ได้แล้วตอนช่วง 23.00 น. เมื่อคืนนี้ (16 ก.พ.) อยู่ระหว่างนำตัวกลับมาที่ สภ.ตะกั่วป่า ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบปากคำถึงปมการสังหาร และดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ตำรวจยังได้ข้อมูลจาก นายสมศักดิ์ ประเสริฐพรพงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลบางนายสี เล่าให้ฟังว่า นายหรั่ง เป็นเด็กในหมู่บ้าน มีนิสัยเกเร ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เคยต้องโทษคดียาเสพติด ทราบว่าหลังจากพ้นโทษก็มาเก็บของเก่าขาย บังเอิญมาพบชายอายุ 51 ปี สามีของผู้เสียชีวิต สงสารเห็น นายหรั่ง มีลูกสาววัยกำลังโต จึงชวนมาพักที่บ้านได้ประมาณ 10 วัน ก่อนจะเกิดเหตุ คาดไม่ถึงจะกล้าลงมือก่อเหตุฆ่าคนที่มีบุญคุณให้ที่อยู่ที่กินได้ลงคอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark