ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป้าอายุ 75 ปี ร้องถูกสรรพสามิต 5 คน รีดเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - มีชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตไปตรวจร้านชำแห่งหนึ่ง บอกว่ามีบุหรี่ปลอม 1 กล่อง บีบบังคับเอาเงินไป 5,500 บาท แล้วบอกว่าห้ามบอกใคร ไม่อย่างนั้นจะเอาเรื่องให้หนักกว่าเดิม เจ้าของร้านเป็นคุณป้าอายุ 75 ปี ทนไม่ได้ มาแจ้งความให้ตำรวจติดตามคนกลุ่มนี้มาดำเนินคดี

เมื่อวานนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำ นางสุณาภรณ์ บุญเกิด อายุ 75 ปี หรือ ป้าพร เจ้าของร้านขายของชำย่านสายไหม เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายแอบอ้างเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 นาย ยัดบุหรี่เอสเอ็มเอสปลอมให้ ป้าพร และบังคับเอาเงินไป 5,500 บาท ข้อหาปล้นทรัพย์ ข่มขู่ และกักขังหน่วงเหนี่ยว

ป้าพร เล่าว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีชาย 5 คน บางคนสวมใส่เสื้อชุดข้าราชการสีกากี บางคนสวมใส่เสื้อกั๊กสีดำ ข้างหลังเขียนว่า "กรมสรรพสามิต" อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต เดินทางมากับรถตู้ 1 คัน เข้ามาตรวจค้นร้านขายของชำ ขอดูใบอนุญาตขายสุราและบุหรี่ โดยไม่มีหมายค้น ก่อนนำบุหรี่เอสเอ็มเอส 2 คอตตอน ไปตรวจสอบภายในรถตู้ และเดินกลับมาบอกป้าว่ามีบุหรี่ปลอม 1 คอตตอน พร้อมถ่ายรูปบุหรี่กับป้าพร

ป้าพร บอกว่า เมื่อลองจับคอตตอนบุหรี่พบว่าเป็นซองอ่อนไม่เหมือนที่ซื้อมาเป็นซองแข็ง ตนยืนยันว่าไปซื้อมา 5 คอตตอน ถ้าปลอมก็ต้องปลอมทั้งหมด เพราะไปซื้อมาจากร้านกลางซอยมีใบเสร็จถูกต้อง จากนั้นกลุ่มชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเรียกขึ้นรถขับวนเพื่อเรียกเงิน 20,000 บาท แต่ตนไม่ยินยอมร้องขอให้พาไป สน.บางเขน สุดท้ายบังคับเอาเงินที่อยู่ในย่ามของป้าไป 5,500 บาท แล้วบอกว่าถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครจะกลับมาเอาเรื่องให้หนักกว่าเดิม

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า บุคคลเหล่านี้เหมือนโจรในคราบเครื่องแบบตนได้รับการร้องเรียนหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีหลักฐาน ครั้งนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ชัดเจน มอบให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีแล้ว

ขณะที่ พันตำรวจเอกอนันต์ วรสาตร์ กล่าวว่า รับแจ้งความไว้แล้วจะตรวจสอบชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจากภาพกล้องวงจรปิด ตรวจสอบทะเบียนรถ เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark