ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ โพสต์แจ้งที่อยู่ใหม่ จีนเทา เปิดสมาคมเถื่อนแอบอ้างเบื้องสูง

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กแบบนี้ แสดงว่ามีเรื่องชี้เป้าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขยับตัวกันอีกแล้วแน่ ๆ คราวนี้ขยายผลจากการอภิปรายในสภาของ รังสิมันต์ โรม ที่ออกมาแฉ ภัยความมั่นคง "หยู ซิน ฉี" ที่ใช้สมาคมและโรงเรียนเถื่อนแอบอ้างเบื้องสูง เปิดทางขบวนการจีนเทาแบบตู้ห่าวมาหากินในประเทศไทย

เมื่อวานนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กในประเด็นที่สืบเนื่องจากการอภิปรายของ นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เกี่ยวกับขบวนการจีนเทาเป็นครั้งที่สอง โดยโพสต์ว่า "ด่วน! ดร.หยู ซิน ฉี ที่ ส.ส. โรม อภิปรายในสภาไปเมื่อคืน ถึงพฤติกรรมเปิดสมาคมเถื่อน โรงเรียนเก๊ แอบอ้างเบื้องสูงไปหากิน ข้อมูลล่าสุดจากรายงานของพนักงานสืบสวน กองบัญชาการชูวิทย์ พบว่า ที่อยู่ปัจจุบันของ ดร.หยู ซิน ฉี อยู่ที่นี่ ตามภาพเลย พร้อมระบุต่อไปว่า ขอส่งต่อข้อมูลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำกำลังเข้ารวบตัวด่วน ก่อนหลบหนี  ว. 2 เปลี่ยน"

พฤติกรรมของ หยู ซิน ฉี จากการอภิปรายของ สส. โรม ถือว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรนิ่งเฉย เนื่องจากมีการอ้างว่า ได้รับแต่งตั้งเป็น "ได้รับแต่งตั้งเป็น 'สมาชิกกิตติมศักดิ์' ของราชวงศ์ไทย" ได้รับเกียรติให้เข้าไปเยือนในวังด้วยการต้อนรับในระดับเดียวกับนายพล และมีพฤติกรรมการตั้งสมาคมเถื่อน และโรงเรียนธุรกิจเอเชียนสตาร์ ที่ไม่มีการจดทะเบียนเป็นสถานศึกษา เพื่อนำจีนเทาผ่านแดนเข้าประเทศไทย ในฐานะอาสาสมัครของมูลนิธิและวีซ่านักเรียน ซึ่งจากข้อมูล ในช่วงปี 2563 - 2564 มีจีนเทาผ่านแดนเข้ามาแบบนี้กว่า 7,000 คน คำถามก็คือในจำนวนนี้มีคนที่เป็นจีนเทาแบบตู้ห่าว หลั่งไหลเข้ามาเท่าไหร่ ดังนั้น ทั้งพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูงและการทำธุรกิจสีเทาเช่นนี้เป็นเรื่องที่นิ่งเฉยไม่ได้ ซึ่ง นายรังสิมันต์ ก็เอาโพสต์คุณชูวิทย์ไปแชร์เหมือนกันกัน โดยระบุว่า "เมื่อประชาชนชี้เบาะแสแล้ว หวังว่าตำรวจกับรัฐบาลจะรีบขยับนะครับ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark