ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลวงปู่เดือด หลาน ม.3 ถูกรุ่นน้อง ม. 1 ใช้มีดแทงบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - หลวงปู่เดือด หลานนักเรียนชั้น ม.3 ถูกรุ่นน้องนักเรียน ม.1 ใช้มีดแทงบาดเจ็บ แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่แจ้งให้ทราบ ต้องให้ญาติตามหา จนพบหลานชายอยู่ที่โรงพยาบาล

นี่เป็นเหตุการณ์ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ พระครูถาวรวินัยวงษ์ ถาวโร เจ้าอาวาสวัดปลดสัตว์ อำเภอเมืองอ่างทอง ไปที่โรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อตามหาหลานชายวัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองอ่างทอง ที่ได้เวลาเลิกเรียนแล้ว แต่ยังไม่กลับวัด จึงให้ญาติไปตามหาที่โรงเรียน กระทั่งทราบว่า หลานชายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทอง จากการถูกของมีคมแทงที่หน้าอก

พระครูถาวรวินัยวงษ์  ถาวโร บอกว่า หลานชายเป็นเด็กวัด ปกติเมื่อถึงเวลาเลิกเรียน จะกลับวัดตามปกติ แต่วันเกิดเหตุ ไม่เห็นหลานจึงให้ญาติไปตามที่โรงเรียน ครูกลับบอกว่าหลานถูกนักเรียนรุ่นน้องชั้น ม.1 ใช้มีดแทงที่หน้าอก ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ครูจึงนำตัวหลานไปส่งโรงพยาบาล แต่กลับไม่แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ เมื่อตามมาที่โรงพยาบาล พบหลานชายบาดเจ็บหน้าอกด้านซ้าย แผลลึก 2 เซนติเมตร เย็บแผล 2 เข็ม จึงอยากถามผู้อำนวยการโรงเรียนว่า เกิดเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้ ทำไมโรงเรียนไม่แจ้งผู้ปกครองให้ทราบ

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี ฐิติวุฒิ กิ่งแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ชี้แจงว่าเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากเด็กเล่นหยอกล้อกันแต่เกิดโมโห เด็กชั้น ม.1 จึงใช้มีดแทงเด็ก ม.3 บาดเจ็บ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นช่วงเวลา 15.00 น. ส่วนที่แจ้งผู้ปกครองช้า เกิดจากเป็นห่วงเด็ก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อน ซึ่งระหว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนชี้แจง มีเสียงพระครูถาวรวินัยวงษ์ แทรกออกมาว่าไม่เกี่ยว มันต้องแจ้ง 

ส่วนเด็กชายชั้น ม.3 ผู้บาดเจ็บเล่าว่า เด็กชายชั้น ม.1 เดินมาต่อยแขนตนก่อน จึงเกิดการต่อยกันไปต่อยกันมา จากนั้นเด็กชายชั้น ม. 1 หยิบมีดมาแทงตน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ให้ผู้ปกครองเด็กผู้บาดเจ็บ ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจเมืองอ่างทอง เพื่อให้ตำรวจเรียกคู่กรณีและผู้ปกครองมาตกลงเรื่องความเสียหาย ซึ่งหากตกลงกันไม่ได้ จะแจ้งความตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark