ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครอบครัวน้องดอม ขอบคุณซิโก้ อาสานำศพกลับไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวจัดพิธีสวดศพ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ คืนแรก ที่เชียงราย โดยใช้รูปแทน พ่อกับแม่ และโคชเอก เข้าร่วมพิธีด้วย ครอบครัวน้องดอม ขอบคุณ โคชซิโก้ ที่ช่วยประสานนำร่างน้องกลับเมืองไทย

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ คุณแม่ของน้องดอม พร้อมกับบุคคลในครอบครัว นำอาหาร ขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่ม ที่เป็นของโปรดของน้องดอม นายดวงเพชร พรหมเทพ 1ใน13 นักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งเสียชีวิตขณะเดินทางไปเรียนและฝึกฟุตบอลที่โรงเรียน บรู๊ค เฮาส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี (Brooke House College Football Academy) เมืองเลสเตอร์ประเทศอังกฤษ นำขนมขบเคี้ยวที่น้องดอมชอบมาตักบาตรถวายพระ เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ดวงวิญญาณของน้อง

นางธนพร พรหมเทพ มารดาของน้องดอม บอกว่า ครอบครัวได้นำขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม ที่ น้องดอม โปรดปราน มาทำบุญตักบาตรกวายแด่พระสงฆ์ เพราะต้องอุทิศส่วนกุศลไปให้น้องตามความเชื่อของชาวล้านนา

ส่วนช่วงค่ำที่ผ่านมา (วันที่ 16 กุมภาพันธ์) ที่วัดพระธาตุดอยเวา ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธเป็นครั้งแรกให้กับ น้องดอม โดยในพิธีมี นายบรรพต และ นางธนพร พรหมเทพ คุณพ่อและคุณแม่ของน้องดอมซึ่งแม้จะแยกทางกันไป  แต่กลับมาจัดงานให้ลูกชาย พร้อมกับญาติ ๆ รวมทั้งอดีตสมาชิกทีมหมูป่าที่เคยประสบเหตุร่วมกันนำโดย นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โคชเอก เข้าร่วมในพิธีด้วย

โดยพิธีมีการนำรูปของ น้องดอม ประกอบพิธีแทนร่างที่ยังอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการประสานงานเพื่อนำกลับมาประกอบพิธีที่ประเทศไทย

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา นำคณะสงฆ์ รวม 8 รูปนำกล่าวสวดเรียกขวัญ ตามความเชื่อของชาวล้านนา เพื่อให้วิญญาณผู้เสียชีวิตที่อาจอยู่ในที่ห่างไกลได้เดินทางกลับบ้าน จากนั้นมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้กับ น้องดอม โดยถวายผ้าบังสุกุล พระสงฆ์ให้พร กรวดน้ำ ฯลฯ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า โดยเฉพาะ นายบรรพต และ นางธนพร ที่ยังมีสีหน้าเศร้าหมอง ขณะที่บรรดาญาติต่างปลอบประโลมอย่างต่อเนื่อง

ย้อนกลับไปเมื่อคืนที่ผ่านมา นางธนพร พรหมเทพ คุณแม่ของน้องดอม ได้พูดคุยกับ โคชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ ซึ่งเป็นผู้ให้ทุนการศึกษากับน้องดอมไปเรียนและฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ เพราะมองเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ น้องดอม ที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพและอยากรับใช้ชาติในอนาคต ซึ่งระหว่างพูดคุยกัน คุณแม่ได้กล่าวขอขอบคุณ โคชซิโก้ ที่เป็นธุระจัดการประสานนำร่างของ น้องดอม กลับสู่ประเทศไทย ซึ่ง โคชซิโก้ ก็รับปากว่าจะจัดการให้ทั้งหมด ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างโศกเศร้าทั้ง โคชซิโก้ และทางครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark