ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขโมยสร้อยจากคอ ย่านาคพระโขนง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย ภายในศาลย่านาคพระโขนง หลังมีผู้ก่อเหตุ เข้าไปขโมยสร้อยคอทองคำจากหุ่นย่านาค 

เป็นคลิปที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปกลุ่มชายกำลังรุมจับตัวผู้ก่อเหตุ ขโมยสร้อยทองแม่นาค 5 บาท ภายในวัดมหาบุศย์ 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดมหาบุศย์ ย่านพระโขนง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ตั้งศาลย่านาค บรรยากาศภายในวัดและบริเวณศาลย่านาค ยังมีประชาชนเข้ามากราบไหว้กันตามปกติ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็ยังขายของกันตามปกติ

ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นายจตุพล ดวงดี ผู้ดูแลศาลย่านาค จึงได้สอบถาม ถึงกรณีที่มีคนร้ายเข้ามาสร้อยคอย่านาค ตามที่ปรากฏในTikTok

นายจตุพล เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้ทำทีมาไหว้ย่านาค แต่มีพิรุธตรงที่ยืนปิดทองอยู่บริเวณหุ่นย่านาคนานผิดสังเกต ตนก็เลยไปดู ส่วนเจ้าหน้าที่วัดก็คอยมองผ่านกล้องวงจรปิดอยู่ตลอดเวลา

กระทั่งเห็นว่ากล้องวงจรปิด จับภาพได้ตอนที่ผู้ก่อเหตุ กระชากสร้อยออกจากหุ่นแม่นาค เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. โดยในเวลานั้น ยังมีประชาชนเข้ามากราบไหว้หุ่นย่านาคอย่างต่อเนื่อง  ส่วนคนร้ายมีอาการมึนเมาและพบว่ามาที่นี่เป็นครั้งแรก 

นายจตุพล เล่าเหตุการณ์ด้วยว่า หลังจากจับผู้ก่อเหตุได้อย่างที่เห็นในคลิป คนร้ายก็ปฏิเสธเสียงแข็ง พร้อมบอกว่า "จะเอาสร้อยมาถวาย" หลังจากที่ค้นในกระเป๋ากางเกงก็ไม่เจอสร้อย แต่พอค้นไปเรื่อย ๆ ก็พบสร้อยอยู่ในกางเกงชั้นใน  

นอกจากนี้ นายจตุพล บอกว่า สร้อยคอที่หุ่นแม่นาคนั้นเป็นของปลอม พร้อมฝากบอกประชาชนผู้ศรัทธาและมากราบไหว้ย่านาคที่วัดมหาบุศย์แห่งนี้ มาได้ตามปกติและขอความร่วมมือไม่ก่อเหตุวุ่นวายภายในสถานที่

ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย พบว่าเป็นคนสติไม่สมประกอบ เจ้าอาวาสวัดมหาบุศย์ รู้สึกสงสารจึงไม่เอาเรื่องแก่ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำเพียงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุให้สงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจนครบาล ก่อนจะปล่อยตัวไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark