ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งัดโลงเย็น ขโมยเงินในมือศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่ตกงาน อาศัยอยู่วัดไม่กลับบ้าน แล้วก็ก่อเหตุเปิดโลงเย็นขโมยเงินที่ใส่ไว้ในมือศพ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่ญาตินำมาวางไว้ประกอบพิธีผู้เสียชีวิตด้วย

ช่วง 12.00 น. ของเมื่อวานนี้ เกิดเรื่องการขโมยที่ไม่มีใครคาดคิดว่าคนขโมยจะกล้า เมื่อผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 อำเภอเมืองพิษณุโลก แจ้งกับตำรวจว่ามีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ของผู้เสียชีวิต ที่วัดมะขามเตี้ย ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ พบกับ พระกอร์ปเกื้อ ธรรมะคเวสโก พระลูกวัด พาไปดูด้านข้างศาลาธรรมสังเวช 2 ซึ่งถูกคนร้ายใช้เป็นช่องทางเข้าหน้าต่างของศาลา จากนั้นพาไปดูภายในศาลาที่บริเวณตั้งโลงเย็นของผู้เสียชีวิตไว้ พบฝาโลงเย็นถูกเปิดเพื่อค้นหาเงินในมือศพ และรื้อค้นถุงที่ใส่เสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตที่ญาตินำมาวางไว้ ซึ่งคนร้ายได้แค่เงินในมือศพ ส่วนกระสอบข้าวสาร ถุงหิ้วใส่น้ำปลา น้ำมันพืช และน้ำตาลทราย รวมทั้งพัดลม ญาติโยมพบเห็นก่อน จึงไม่สามารถนำออกไปได้

พระกอร์ปเกื้อ บอกด้วยว่า ตอนเช้ามาเปิดศาลาให้โยม พร้อมเปลี่ยนข้าวและเช็คโลงเย็นตามกิจวัตรปกติ ก็เห็นถุงดำที่ใส่เสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตถูกรื้อค้น จึงตรวจดูรอบศาลาเห็นหน้าต่างหลังศาลาเปิดอยู่ โลงเย็นก็ถูกเปิดเหมือนคนร้ายต้องการจะเอาเงินในมือศพ ปกติคนร้ายจะมานอนอยู่ในวัดเป็นประจำ ข้างโบสถ์บ้าง ข้างศาลาบ้าง เป็นคนในหมู่บ้านไม่ใช่คนเร่ร่อน อยู่ในช่วงตกงาน อายุประมาณ 40-45 ปี และมีพฤติกรรมชอบดื่มสุราภายในวัดเป็นประจำ

ขณะที่เจ้าอาวาสวัดมะขามเตี้ย เคยบอกญาติโยมที่นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแล้วว่า "อย่าใส่เงินหรือของมีค่าไว้ในมือศพขณะที่อยู่ในโลงเย็น" เพราะที่ผ่านมามีประวัติคนร้ายลักเงินในมือศพในโลงเย็นเป็นประจำ

เบื้องต้นตำรวจได้ให้ผู้ใหญ่บ้านเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark