ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ซิโก้ โพสต์ขอบคุณโรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ ร่วมให้ทุน น้องดอม

เช้านี้ที่หมอชิต - โรงเรียนบรู๊กเฮ้าส์ คอลเลจ โรงเรียนมัธยมในประเทศอังกฤษ ที่ น้องดอม ไปเรียน ได้ออกประกาศการเสียชีวิตของน้องให้เพื่อนนักเรียนทราบ และยกย่องว่า น้องดอม เป็นแบบอย่างที่ดี ขณะที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โพสต์ขอบคุณที่โรงเรียนให้โอกาสกับ น้องดอม

การจากไปของ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ล่าสุดเฟซบุ๊ก "Kiatisuk Senamuang" หรือ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ ได้โพสต์ระบุข้อความว่า "ผมขออนุญาตใช้พื้นที่ส่วนตัวตรงนี้ขอบคุณ Mr. Giles William คุณจาวส์ เป็นเจ้าของโรงเรียน Brooke House College และ Brooke House College Football Academy ที่ร่วมกับมูลนิธิซิโก้สนับสนุนทุนให้ ดอม และตั้งแต่วันที่ ดอม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล คุณจาวส์ ได้ดูแลใกล้ชิดอย่างดีมาก ๆ ทางสถานทูตไทยได้เอ่ยปากบอกว่า "ท่านเป็นเจ้าของโรงเรียนที่ดีมาก ๆ ช่วยดำเนินการ ประสานทุกสิ่ง รวมถึงแสดงออกถึงน้ำใจมาก"

ตัวผมเองไม่สามารถไปอยู่ช่วยอะไรที่โน่นได้ในเวลานี้ และในเวลาที่ยากแบบนี้ คุณจาวส์ ทำให้ผมทราบว่าท่านไม่ใช่ทำลงไป เพราะหน้าที่ แต่ทำลงไปด้วยความปรารถนาดีที่จะช่วยเหลือ ดอม จริง ๆ ผมขอขอบคุณ คุณจาวส์ มากครับ รวมถึงครูใหญ่ Mr. Ian, Leo, Sarah และคุณครู โคชทุก ๆ ท่านมาก ๆ นะครับ ขอขอบคุณจากใจครับ"

ขณะที่โรงเรียนบรู๊กเฮ้าส์ คอลเลจ โรงเรียนมัธยมในประเทศอังกฤษ ที่ น้องดอม ไปเรียน ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์การเสียชีวิตและแจ้งกับผู้ปกครองของนักเรียนว่า ได้มีการแจ้งกับบุคลากรและนักเรียนที่โรงเรียนแล้วว่าดอมได้เสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ 2 คนของโรงเรียนที่อยู่กับดอมจนถึง ช่วงชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต ทุกคนที่บรู๊กเฮ้าส์ คอลเลจ รวมทั้งในชุมชนใกล้เคียงรู้สึกเสียใจกับการจากไปครั้งนี้อย่างมาก สิ่งที่ ดอม ทำไว้จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่น ๆ โดยเฉพาะช่วงเวลาของการต่อสู้ และความพยายามในการสร้างความสำเร็จในด้านกีฬา

ส่วนเฟซบุ๊กของโรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่รูปภาพและคลิปวิดีโอที่ นายคนอง ตนเล็ก ผู้จัดการโรงเรียน นำคณะผู้บริหาร คณะครูและนักเรียนโรงเรียนวชิราลัย ร่วมทำพิธีไว้อาลัยให้แก่ "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนอันเป็นที่รักของคณะครู และเพื่อนที่แสนดี ที่ต้องจากกันไปเป็นครั้งสุดท้าย โดยผู้จัดการโรงเรียน กล่าวว่า การสูญเสีย น้องดอม ถือเป็นการสูญเสียของโรงเรียนเช่นกัน เพราะ น้องดอม เป็นนักเรียนที่มี อนาคตไกล และถือว่าเป็นการสูญเสียทรัพยากรที่มีคุณภาพของชาติ โดยส่วนตัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของดอม ไม่เชื่อว่าเป็นการลื่นล้มในห้องน้ำ เพราะไม่สมเหตุสมผล จะรอดูผลการชันสูตรศพของอังกฤษว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark