ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผย เบนซ์ เดม่อน เครียดนอนคุก

เช้านี้ที่หมอชิต - จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 40 ชั่วโมงแล้วที่ เบนซ์ เดม่อน ต้องเปลี่ยนจากที่นอนในบ้านพักอันหรูหราไปถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษ กรุงเทพฯ หลังถูกจับคดีเว็บฯ พนันมาเก๊า888 ซึ่งคืนแรกในเรือนจำของผู้ต้องหารายนี้ พบว่าไม่ได้ผ่านไปง่าย ๆ เลย

นี่เป็นภาพของช่วงเวลาที่ เบนซ์ เดม่อน หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร ผู้ต้องหาคดีเว็บฯ พนันมาเก๊า888 คงจะต้องจดจำไปอีกนาน เมื่อถูกตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี คุมตัวออกจาก สน.ทุ่งสองห้อง ขึ้นรถส่งตัวผู้ต้องหา มุ่งหน้าไปศาลอาญา เพื่อที่จะพบว่าปลายทางจริง ๆ  ของการเดินทางครั้งนี้อยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพราะอาจหลบหนีและอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานในระหว่างการสืบสวนคดีได้

ายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า รับตัว เบนซ์ เดม่อน มาแล้ว นำเข้าสู่กระบวนการสอบประวัติ ตรวจโรคตามปกติ และคัดกรองโควิด-19 ให้กักตัว 5 วัน และแยกตัว 5 วัน เหมือนผู้ต้องขังแรกรับรายอื่น หากไม่พบว่าติดเชื้อ ก็จะนำตัวไปควบคุมที่แดนควบคุมผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี ต่อไป

คืนแรกในเรือนจำของ เบนซ์ เดม่อน พบว่ามีอาการเครียดค่อนข้างมากจนกินอะไรไม่ลง กินข้าวได้น้อย และเนื่องจากมีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงให้นักจิตวิทยาไปพูดคุยเพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย และให้สามารถปรับตัวอยู่ในเรือนจำได้ ส่วนจะต้องให้ยารักษาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนักจิตวิทยา ซึ่งเรือนจำก็มีสถานพยาบาลไว้รองรับการรักษาอยู่แล้ว ยืนยันว่าดูแลเท่าเทียมกับผู้ต้องขังรายอื่น

คาดว่าอีกประมาณ 2-3 วัน ผู้ต้องขังรายนี้จะเริ่มปรับตัวได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยในห้องกัก โรค มีกล้องวงจรปิด ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เบนซ์  ส่วนเรื่องการประกันตัว นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของ เบนซ์ เดม่อน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะยื่นประกันตัวอีกครั้งเมื่อไหร่ คงต้องรอเวลา เพราะถึงยื่นไปศาลก็คงไม่ให้ประกันเหมือนเดิม ส่วนจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งต่อศาลสูงหรือไม่ต้องรอคุยกับทางญาติของ เบนซ์ เดม่อน เพื่อหาข้อสรุปก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark