ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งเพิกถอนวีซา หยู ซิน ฉี แอบอ้างเบื้องสูง

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจบุกจับนายทุนสีเทา เปิดสมาคมเถื่อน แอบอ้างเบื้องสูง คาหมู่บ้านหรู ก่อนเพิกถอนวีซา ส่งเข้าห้องกัก ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน เป็นคนสาธารณะถ่ายรูปกับทุกคน หากใครนำไปแอบอ้าง ทำผิดจับทุกรายไม่เว้น

วันนี้ (17 ก.พ.) ตำรวจ ตม.บุกเข้าไปจับกุมนายหยู ซิน ฉี ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง มาสอบสวน หลังนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ออกมาอภิปรายพาดพิงในสภาผู้แทนราษฎร กรณีมีชาวจีน เปิดสมาคมเถื่อน แอบอ้างเบื้องสูง ไปชักชวนชาวจีนมาร่วมทำธุรกิจสีเทาในประเทศไทย โดยผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งเพิกถอนวีซา และส่งตัวเข้าห้องกัก เพื่อสอบสวนขยายผลแล้ว

รอง ผบ.ตร. แจงประเด็นภาพคู่นายทุนสีเทา
ส่วนกรณีที่สื่อออนไลน์ นำภาพถ่าย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สมัยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คู่กับนายทุนสีเทา ซึ่งเป็นนักธุรกิจอสัมหาริมทรัพย์ มาเผยแพร่ จนเป็นประเด็นร้อนแรง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ช่อง 7HD ยอมรับว่า เป็นรูปของตนจริง แต่จำไม่ได้ว่าชายในภาพเป็นใคร ยืนยันว่าตนเป็นตำรวจ เป็นบุคคลสาธารณะ ใครเข้าพบหรือถ่ายรูปตลอด และคงไม่ได้ถ่ายรูปกับตนเพียงคนเดียว เนื่องจากนายทุนสีเทา มักจะตั้งมูลนิธิ หรือสมาคม แล้วไปถ่ายรูปกับคนดังในบ้านเมือง มาการันตีตัวเอง แต่หากนำภาพ ไปแอบอ้างทำผิด ก็จะดำเนินคดีกับทุกคน ไม่มีเว้น

จากการตรวจสอบชายในรูปชื่อ "อาหม่า" ซึ่งตำรวจได้เตรียมออกหมายจับ พร้อมกับพี่สาว ขณะนี้ทั้งคู่ยังหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark