ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อน จ.ปทุมธานี ส่งขายตลาดนัด กทม. - ปริมณฑล กว่า 40 แห่ง

ข่าวภูมิภาค 18 กุมภาพันธ์ 2566 - ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจ บก.ปคบ.ร่วมกับ อย.บุกทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อน ผสมสารบอแรกซ์ ในจังหวัดปทุมธานี พบมีการส่งขายตามตลาดนัดกว่า 40 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงสั่งปิดโรงงานและตรวจยึดอายัดของกลางได้กว่า 20 รายการ 

การจับกุมครั้งนี้เกิดจากมาตรการเชิงรุกในการเฝ้าระวังป้องกันผลิตภัณฑ์อาหารที่มีความเสี่ยงต่อผู้บริโภค หลังจากปีที่แล้ว มีเด็ก 6 คน รับประทานไส้กรอกไม่มียี่ห้อ แล้วเกิดอาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะ หายใจเร็ว จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

ซึ่งตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค สนธิกำลังกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตลูกชิ้นแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลคลอง 4 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พบ นายสัมฤทธิ์ แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการ ยอมรับว่า ได้ผลิตลูกชิ้นมาแล้ว 2 ปี โดยไม่ได้ขออนุญาตจาก อย. และ สสจ.ปทุมธานี ซึ่งแต่ละวันจะส่งลูกชิ้นจำนวน 300-800 กิโลกรัม ขายให้ลูกค้าตามตลาดสดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมกว่า 40 แห่ง

เจ้าหน้าที่พบว่ามีการโฆษณาผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อหมูแท้ แต่กลับนำเนื้อไก่มาผสม และใส่สารกันบูด ทั้งยังตรวจพบว่าอาจมีการใส่สารบอแรกซ์ซึ่งเป็นสารต้องห้ามด้วย จึงส่งตัวอย่างไปตรวจสอบที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพิ่มเติม พร้อมกับประสานไปยังโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ให้งดนำลูกชิ้นไปประกอบอาหารให้เด็กนักเรียน หลังพบใบสั่งซื้อถึง 65 กิโลกรัม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดโรงงาน พร้อมแจ้งความผิด 3 ข้อหา คือ ผลิตอาหารปลอม, สถานที่ผลิตอาหารไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์วิธีการผลิตที่ดีและแสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 10 ปี และปรับตั้งแต่ 5,000-100,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark